16 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai

Tin nên đọc

Trưa 20/2 tại Sân vận động Pleiku, Hội đồng tuyển sinh Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đã công bố danh sách 16 thí sinh trúng tuyển vào khóa VI (2022- 2029).

Để trở thành 16 thành viên lọt vào lò đào tạo trẻ danh tiếng Hoàng Anh Gia Lai, trong buổi sáng 20/2, 34 thí sinh lọt vào vòng chung kết phải trải qua bài thi đối kháng “5 đấu 5” trước sự chứng kiến của các thành viên trong Ban Giám khảo và HLV trưởng đội 1 Câu lạc bộ Bóng đá HAGL- Kiatisuk.

20220219_162135

Các thí sinh nhí thi tuyển chọn vào Học viện.

Ngay sau khi con mình được xướng tên trong danh sách 16 thí sinh trúng tuyển, chị Khuất Thị Hằng - Mẹ của Nguyễn Minh Huy cảm động: “Vợ chồng tôi làm công nhân, suốt ngày bận rộn, quay cuồng với công việc nên ít có thời gian chăm sóc cháu. Lúc chúng tôi đi làm, ở nhà cháu thường chơi bóng với bạn bè mà không có thầy giáo hướng dẫn kỹ thuật. Bởi vậy, vào HAGL dự tuyển lần này, chúng tôi cho cháu trải nghiệm là chính nhưng không ngờ cháu trúng tuyển”.

“Được vào môi trường bóng đá lý tưởng của HAGL, đây là ước mơ của hầu hết những người làm cha làm mẹ như chúng tôi. Gia đình tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc về những gì mà con trai mình đã làm được”, chị Hằng nói thêm.

Anh Dư Quốc Việt - Bố của em Dư Văn Minh tâm sự: “Đến nay, con tôi tập bóng đá được 3 năm tại Trung tâm Bóng đá cộng đồng Pleiku School Football Club. Thời gian qua, cháu đã thi đấu nhiều giải và đạt được một số thành tích nhất định. Bởi vậy, trước khi bước vào kỳ tuyển sinh lần này, tôi cảm thấy rất tự tin về chuyên môn cũng như bản lĩnh tâm lý của con trai mình và cháu đã làm được. Có thể nói rằng, từ đây cuộc đời của cháu bắt đầu bước sang trang mới”.

Đáng chú ý, trong số 16 tân học viên của Học viện Bóng đá HAGL, có tới 6 cái tên đến từ Trung tâm Bóng đá cộng đồng Pleiku School Football Club thuộc Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, phường Hoa Lư, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Đó là Nguyễn Gia Huy, Huỳnh Quang Nghĩa, Dư Văn Minh, Võ Đức Trọng Toàn, Nguyễn Hoàng Huy và Nguyễn Phi Trường Nam.

20220221_045246

Các thí sinh trúng tuyển.

Bên cạnh 16 thí sinh trúng tuyển chính thức vào Học viện khóa VI, CLB Bóng đá HAGL đồng ý tiếp nhận thêm 1 thí sinh dự thính có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, éo le. Đó là em Đặng Văn Ban đến từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Ngay từ nhỏ em sống với bà nội bị tật nguyền, chế độ dinh dưỡng không được như nhiều bạn cùng trang lứa, dù chuyên môn của cậu bé này khá tốt nhưng thể hình hạn chế nên được Câu lạc bộ HAGL đặc cách nhận vào tập luyện dự thính tại Học viện.

Trước đó, nhằm “chắp cánh ước mơ” cho các em, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tiến Linh đã trao học bổng, hỗ trợ kinh phí 3 năm, gửi cậu bé này sang tập luyện tại một trung tâm bóng đá cộng đồng tại Bắc Ninh.

 

Nguồn: Phapluatplus.vn