Bàng hoàng phát hiện 2 thi thể bị đuối nước trong hồ thuỷ lợi ở Sơn La

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Chiềng Khoong, xác nhận khoảng 12h trưa ngày 21/3 có xảy ra vụ việc tại hồ thủy lợi Nà Ngặp (bản Nà Ngặp, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La), khiến 2 người tử vong. 

Nạn nhân đầu tiên là ông T.A.V (SN 1949, dân tộc Mông, bản Lộc Kỷ, xã Chiềng Khoong), nạn nhân thứ hai là một học sinh ở xã Mường Hung. 

Tu-Vong

Hồ thuỷ lợi nơi phát hiện ra 2 thi thể bị đuối nước trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ.

Theo thông tin ban đầu được biết ông T.A.V đến bản Nà Ngặp nhổ sắn thuê cho dân bản ở gần hồ. Có thể khi xuống hồ rửa tay, ông V đã bị trượt chân rơi xuống hồ, nhưng do không biết bơi nên bị đuối nước. Sau khi trục vớt thi thể, người dân đã bàn giao cho gia đình đưa về an táng theo nghi thức địa phương. 

Cũng theo người dân ở gần khu vực đó, khoảng 30 phút sau khi gia đình đưa thi thể ông T.A.V ra khỏi hồ thuỷ lợi Nà Ngặp thì có một nhóm học sinh rủ nhau lên hồ chơi và tắm. Thấy vậy, bà con đã cảnh báo nhóm học sinh rằng vừa có người chết đuối ở hồ. Tuy nhiên, nhóm học sinh này vẫn tiếp tục vui chơi. Một lúc sau, một nam học sinh bị trượt từ cửa xả nước ở cạnh hồ, rơi xuống suối và tử vong sau đó.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nguồn: Phapluatplus.vn