Báo chí Trung Quốc trầm trồ thán phục sự quả cảm của U23 Việt Nam

Ở trận bán kết giải U23 Đông Nam Á, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U23 Timor Leste sau loạt sút luân lưu. Điều đáng nói là ở trận đấu này, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam chỉ có 13 cầu thủ (tính cả dự bị).

U23 Việt Nam thi đấu quả cảm và giành chiến thắng trước U23 Timor Leste trong bối cảnh thiếu hụt nghiêm trọng nhân sự.

U23 Việt Nam thi đấu quả cảm và giành chiến thắng trước U23 Timor Leste trong bối cảnh thiếu hụt nghiêm trọng nhân sự.

Thậm chí, trong thế bí, U23 Việt Nam đã phải sử dụng cả thủ môn Liêm Điều lên thi đấu tiền đạo sau khi Trung Thành dính chấn thương ở hiệp phụ. Việc thể hiện tinh thần thi đấu quật cường trong thế khó đã giúp U23 Việt Nam nhận được cơn mưa lời khen.

Báo giới Trung Quốc cũng ấn tượng với tinh thần thi đấu của đoàn quân HLV Đinh Thế Nam. Tờ Sohu bày tỏ sự thán phục: "U23 Việt Nam chỉ được nghỉ 2 ngày trước thềm trận đấu với U23 Timor Leste. Không những vậy, họ còn lâm vào thế khó về lực lượng do ảnh hưởng của Covid-19. Trong bối cảnh ấy, VFF đã phải tức tốc cử viện binh sang Campuchia để tiếp viện cho đội nhà.

Thế nhưng, họ đã trải qua trận đấu tốt trước U23 Timor Leste. U23 Việt Nam vẫn chiếm thế thượng phong trong trận đấu này khi kiểm soát bóng tới 70%, tung ra 14 cú dứt điểm (9 cú trúng đích) về phía khung thành của đối thủ.

Dù sao, cũng phải dành lời khen cho U23 Timor Leste. Dù là một trong số những đội bóng yếu nhất thế giới nhưng bóng đá Timor Leste đã thể hiện sự trỗi dậy ở lứa trẻ. Ngay cả khi không thể lọt vào chung kết nhưng họ vẫn xứng đáng nhận được lời khen.

Báo Trung Quốc nể phục sự quả cảm của U23 Việt Nam.

Báo Trung Quốc nể phục sự quả cảm của U23 Việt Nam.

Trong khi đó, bóng đá Việt Nam vẫn cho thấy sự phát triển không ngừng. Đội tuyển Việt Nam vừa giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc vào ngày Mồng 1 Tết Âm Lịch. Nếu như để đội U23 Việt Nam gặp U23 Trung Quốc lúc này thì họ cũng có thể giành chiến thắng với cách biệt 2,3 bàn.

Bóng đá trẻ Trung Quốc đang chững lại một cách đáng báo động. Việc không thể tham dự giải U23 châu Á khiến cho đội bóng lỡ cơ hội cọ sát và không có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Chúng ta đang dần dần bị các đội bóng Đông Nam Á bỏ lại".

Một tờ báo khác của Trung Quốc là Sina cũng bày tỏ sự thán phục với U23 Việt Nam. Họ viết: "VFF liên tục phải cử viện binh sang Campuchia để tiếp viện cho đội U23 Việt Nam. Mặc dù phải thi đấu trong tình trạng thiếu quân nhưng đội bóng này vẫn xuất sắc giành vé lọt vào trận chung kết giải U23 Đông Nam Á.

Điều này cho thấy lứa trẻ của Việt Nam khá dồi dào. Thành công của đội tuyển quốc gia thúc đẩy bóng đá Việt Nam ngày một chú trọng tới công tác đào tạo trẻ. Đơn cử là mới đây, CLB HA Gia Lai vừa chọn 14 học viên xuất sắc vào lò đào tạo đội bóng sau cuộc tuyển chọn với 500 cầu thủ trẻ lứa tuổi 2010, 2011.

Điều này trái ngược với bóng đá Trung Quốc, khi các CLB đang dần cạn kiệt tài chính và khủng hoảng trong công tác đào tạo trẻ. Dù bóng đá Việt Nam vẫn còn chặng đường dài mới có thể so được với các đội bóng hàng đầu châu Á nhưng việc chú trọng vào việc đào tạo trẻ ít nhất đã giúp họ có được lực lượng kế cận, để tiếp tục phát triển".

Trận chung kết giải U23 Đông Nam Á giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/2. Ở vòng bảng, chúng ta từng đánh bại đội bóng này với tỷ số 1-0.

Nguồn: Phapluatplus.vn