Bắt người trái luật rồi yêu cầu viết giấy nợ để cưỡng đoạt tài sản

Ngày 30/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Bình (SN 1970, ở Ba Vì, Hà Nội) về tội danh "Bắt, giữ người trái pháp luật" và "Cưỡng đoạt tài sản".

ghg

Bị cáo Nguyễn Ngọc Bình. (Ảnh: báo Vietnamnet)

Theo nội dung cáo trạng, tháng 3/2011, anh Nguyễn Xuân Đông vay của Bình 46 triệu đồng nhưng sau đó không có tiền trả. Đến 23h ngày 15/3/2012, nhóm người theo sự sắp xếp của Bình đã lừa anh Đông đến khu vực công trường xây dựng ở phường La Khê, quận Hà Đông đánh bạc.

Anh Đông bị Bình và đồng bọn bắt giữ, ép phải gọi điện thoại cho người thân mang tiền đến trả. 2h sáng ngày hôm sau, anh Đông tiếp tục bị giữ ở một nhà nghỉ tại khu vực Suối Hai (Ba Vì) rồi bị đưa sang giữ tại đảo 73 ở hồ Suối Hai.

Tại đây, anh Đông bị ép viết giấy nhận nợ Bình số tiền 46 triệu đồng. Nhóm của Bình cũng ép anh Đông gọi điện về nhà cho người thân mang tiền đến trả.

Đến 23h30 ngày 16/3/2021, anh Trần Mạnh Dũng và chị Lê Thị Phương (bạn anh Đông) gọi điện thoại cho người trong nhóm của Bình hẹn đưa tiền “chuộc” người tại khu vực Bệnh viện Quân y 105 (ở thị xã Sơn Tây).

Khi Bình cùng đồng bọn đưa anh Đông đến đoạn đường trước trường ngân hàng ở thị xã Sơn Tây thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Ngọc Bình 12 tháng tù vì tội "Bắt, giữ người trái pháp luật" và 20 tháng tù vì tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Trước khi bị đưa ra xét xử ở vụ án này, ngày 20/5/2021, Bình bị TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và 11 năm tù vì tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Nguồn: Phapluatplus.vn