Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn tổ chức tầm soát ung thư tiêu hóa miễn phí cho bệnh nhân

Khoảng gần 100 bệnh nhân trong đó có nhiều bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đã được khám, nội soi chẩn đoán và can thiệp hoàn toàn miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn (171/3 Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, Quận 12).

Việc nội soi chẩn đoán và can thiệp nhằm sớm phát hiện nhiều căn bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, đặc biệt là các bệnh nguy hiểm như ung thư đại tràng, ung thư dạ dày…Hoạt động này nằm trong khuôn khổ khai trương Đơn vị Nội soi Chẩn đoán và Can thiệp của bệnh viện.

Nhiều người đến khám, nội soi chẩn đoán và can thiệp miễn phí.

Nhiều người đến khám, nội soi chẩn đoán và can thiệp miễn phí.

Chị Trần Thị Mộng (46 tuổi, quận Tân Phú) chia sẻ, chị thường xuyên bị trào ngược dạ dày khiến việc ăn uống của chị rất khó khăn dẫn đến sức khỏe thường xuyên bị ảnh hưởng nhiều năm nay.

“Tôi sống với con gái tại nhà trọ tại quận Tân Phú. Với mức lương công nhân mỗi tháng của khoảng 6 triệu đồng, tôi chỉ đủ tiền trang trải cuộc sống và lo cho con đi học nên dù có đau bụng như thế nào tôi cũng cố gắng chịu đựng, những lúc dường như không thể chịu được nữa tôi mới đi bệnh viện nhưng một năm tôi đi tầm một lần nhưng cũng chỉ kiểm tra sức khỏe cơ bản thôi vì chi phí nội soi cũng khá cao".

"Hôm nay được biết có chương trình nội soi chẩn đoán và can thiệp của bệnh viện miễn phí nên tôi đến đây để kiểm tra, nếu có bệnh lý sẽ được điều trị miễn phí, tôi rất biết ơn bệnh viện”, chị Mộng chia sẻ.

Chị Voòng Sát Múi (49 tuổi, ngụ Đồng Nai) chia sẻ, hiện tại, chị mắc rất nhiều bệnh lý như sỏi mật, đái tháo đường, trào ngược dạ dày nhiều năm nay. Tuy nhiên, tiền lương từ việc làm công nhân chỉ đủ chị trang trải cuộc sống cùng tâm lý sợ phát hiện bệnh nặng nên nhiều năm nay chị chỉ uống thuốc cầm chừng.

“Thông qua một người quen tôi biết tới chương trình khám miễn phí này nên cùng người thân lên đây. Bản thân tôi cũng có nhiều bệnh nhưng rất e ngại để đi khám sức khỏe, sợ rằng nếu như có bệnh nặng không đủ tiền điều trị.

Tuy nhiên, gần đây sức khỏe tôi đang có những chuyển biến xấu, tôi thường xuyên thấy mệt và không thể ăn nhiều, do đó khi biết tới chương trình này tôi đã đăng ký và đến đây khám. Vì là lần đầu tiên tôi tiến hành nội soi nên rất lo lắng nhưng các bác sĩ đã động viên tôi rất nhiều, từ đó mà tôi cũng an tâm hơn”, chị Múi bộc bạch.

Bệnh nhân được nội soi chẩn đoán bằng các phương pháp hiện đại.

Bệnh nhân được nội soi chẩn đoán bằng các phương pháp hiện đại.

PGS.TS.BS Lê Quang Quốc Ánh – Trưởng Đơn vị Nội soi Chẩn đoán và Can thiệp cho biết, khi tầm soát sớm về các bệnh lý về đường tiêu hóa, gan, mật sẽ có thể điều trị hiệu quả hơn.

“Nội soi chẩn đoán đã phát triển nhiều năm nay, càng về sau công nghệ ngày càng phát triển giúp hình ảnh ngày càng rõ nét. Từ những chẩn đoán, ta phát hiện, tầm soát được ung thư sớm thì việc điều trị hiệu quả hơn.

Bệnh nhân sẽ được điều trị bằng phương pháp nội soi ngược dòng ERCP, phương pháp nội soi tiên tiến nhất hiện nay, là kỹ thuật có tính xâm lấn tối thiểu, ít ảnh hưởng tới sức khỏe và thẩm mỹ. Bên cạnh đó, thời gian nằm viện ngắn, khoảng 24h đồng hồ là bệnh nhân được về, từ đó tiết kiệm được chi phí điều trị”, PGS.TS.BS Lê Quang Quốc Ánh cho biết.

Nguồn: Phapluatplus.vn