Bị chồng ép nấu cháo, vợ dùng dao sát hại rồi giấu trong cống nước

Ngày 24/2, Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Cần (SN 1975, trú tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về hành vi 'Giết người'.

9B28F41E-826B-449F-B14F-DA20B4EBC5A4.

Nghi phạm Nguyễn Thị Cần tại cơ quan công an. (Ảnh: báo Vietnamnet)

Theo thông tin ban đầu, ngày 18/2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công an huyện Yên Sơn, Công an xã Tiến Bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Thị Cần, khi đang lẩn trốn trên rừng bạch đàn.

Công an xác định, năm 2005 Cần kết hôn và đến năm 2013 thì ly hôn. Sau đó, đối tượng đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan (Trung Quốc) đến năm 2015 thì về ở cùng mẹ đẻ một thời gian, rồi bỏ ra ngoài ở một mình. Năm 2018, Cần được ông Phạm Văn T đón về ở cùng và sống với nhau như vợ chồng cho đến nay. Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, đối tượng Cần có biểu hiện mắc bệnh tâm thần.

Sáng, ngày 13/2, khi Cần đang ngủ thì ông T gọi dậy bắt nấu cháo, lấy rượu cho uống nên giữa Cần và ông T xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Cần dùng gậy gỗ, ống điếu, thùng gỗ, dao đánh, chém nhiều nhát vào đầu, người ông T. Khi thấy ông T tử vong, Cần kéo thi thể nạn nhân giấu vào trong cống thoát nước gần đường lên nhà rồi quay lại nhà.

Công an tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra vụ án.

Nguồn: Phapluatplus.vn