Bộ Chính trị chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão số 3

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3. Ảnh: Nhân Dân

Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện Văn phòng Trung ương Đảng báo cáo nhanh tình hình thiệt hại sau cơn bão số 3, Bộ Chính trị đã thảo luận đánh giá công tác phòng, chống lụt bão những ngày qua, xem xét diễn biến, các nguy cơ có thể xảy ra và chỉ đạo nhiệm vụ cần tập trung thực hiện ngay trước mắt, cũng như công việc cần phải chuẩn bị về lâu dài.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư gửi lời chia buồn tới người thân, gia đình các cán bộ đã hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ; đồng thời chia sẻ với những mất mát, đau thương của các gia đình có người bị thiệt mạng, bị thiệt hại nặng nề do bão số 3.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành, địa phương, các lực lượng quân đội, công an và nhân dân trong triển khai phòng, chống cơn bão số 3 vừa qua, góp phần giảm thấp nhất thiệt hại trong khả năng có thể.

Biểu dương các cơ quan báo chí, phương tiện truyền thông đã tích cực tuyên truyền góp phần cảnh báo và thúc đẩy tinh thần đối phó từ sớm, từ xa.

Trước tình hình mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục huy động tối đa nguồn lực và các lực lượng để ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Trước mắt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão hạn chế các hoạt động khác, tập trung cho việc cứu trợ, cứu nạn; triển khai phương án tiếp cận hỗ trợ người dân.

Đặc biệt, theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, cần sử dụng các phương tiện, biện pháp để tiếp cận nhanh những vùng bị chia cắt do lũ lụt.

Các địa phương trong cả nước được kêu gọi phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ địa phương đang gặp khó khăn, trong đó phân công rõ ràng việc hỗ trợ đối với các địa bàn trọng điểm về thiệt hại, nguy hiểm, cung cấp đầy đủ lương thực, nhu yếu phẩm, không để bất kỳ người dân nào bị thiếu đói.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh phải sớm ổn định tình hình và đưa mọi hoạt động trở lại bình thường, trước mắt là tập trung cứu chữa những người bị thương, bị nạn, triển khai các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp cận với những khu vực đang bị cô lập để ứng cứu.

Trong đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cần điều phối hợp lý các lực lượng và nguồn lực để triển khai ứng phó sự cố và khắc phục hậu quả tại các địa phương, tăng cường kiểm tra hệ thống cầu, đường giao thông và các đê có nguy cơ sạt lở, khắc phục các sự cố liên quan về điện, thông tin liên lạc, sớm sửa chữa các trường học để học sinh có thể đi học trở lại sớm nhất.

Nguồn: Cổng thông tin Chính phủ