Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới - Miss Multicultural World sẽ diễn ra vào tháng 6/2025

Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 tại Thủ đô Hà Nội, với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia trên toàn thế giới. Đồng hành cùng cuộc thi có Hoa hậu Phan Kim Oanh, Trưởng Ban Tổ chức, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Miss Multicultural World; NSND Vương Duy Biên, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban giám khảo; ông Khunn Hset Han, Chủ tịch Mrs Grand International, Phó Trưởng ban giám khảo;

Bên cạnh đó, còn có NSND Nguyễn Hải, thành viên Hội đồng giám khảo; hoa hậu Vũ Thị Hoa, Mrs Earth VietNam 2024, thành viên Hội đồng giám khảo; hoa hậu Angela Tay, Chủ tịch ERM Singapore, hoa hậu Toàn cầu Singapore 1991, Hoa hậu Du lịch Singapore 1993, Phó trưởng Ban giám khảo; ông Eduardo JR.Pillora,Tổng đạo diễn Miss Multicultural World 2025; ông Andrew Duma-up, Tổng đạo diễn catwalk Miss Multicultural World 2025...

hau-1-1727422379.jpg
Ban tổ chức thông tin về cuộc thi tại buổi họp báo

Ban Tổ chức cho biết hiện đã nhận được thông tin tham dự của các thí sinh đến từ Philippines, Singapore, Nigeria, Trung Quốc, USA, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Myanmar, Bostwana, Án Độ, Thái Lan, Campuchia, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Anh, Thụy Điền, South A frica, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Canada, Mexico, Venezuela,..

Thông tin tại buổi họp báo, Hoa hậu Phan Kim Oanh, Chủ tịch kiêm nhà sáng lập Cuộc thi cho biết: Miss Multicultural World 2025 diễn ra với mục đích tìm kiếm những cô gái tài sắc, trí tuệ và bản lĩnh. Thông qua cuộc thi, tân Hoa hậu Miss Multicultural World sẽ đảm nhận vai trò lan tỏa việc bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống, quảng bá du lịch, các vấn đề xã hội, môi trường và quyền phụ nữ trên thế giới. 

Cuộc thi được khởi động từ ngày 26/9/2024 và diễn ra đến hết ngày 29/06/2025 tại Hà Nội (Việt Nam). Đây là cuộc thi sắc đẹp quốc tế nhằm tôn vinh sự đa dạng văn hóa và thúc đẩy sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau giữa các quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Cuộc thi này không chỉ đề cao vẻ đẹp ngoại hình mà còn khuyến khích các thí sinh thể hiện kiến thức, lòng nhân ái và khả năng gắn kết các giá trị văn hóa đa dạng từ khắp nơi trên thể giới. 

hau-2-1727422471.jpg
Hoa hậu Phan Kim Oanh, Trưởng Ban Tổ chức, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Miss Multicultural World, phát biểu tại buổi họp báo

Miss Multicultural World nhằm tạo ra một sân chơi mà các thí sinh có thể giới thiệu văn hóa của đất nước mình, học hỏi về các nền văn hóa khác và trở thành những đại sứ văn hóa giúp xây dựng cầu nối giữa các quốc gia. Điều này, góp phần vào việc thúc đẩy hòa bình, sự hiểu biết và hợp tác quốc tế thông qua sự tôn vinh những giá trị văn hóa khác biệt và độc đáo. 

Cuộc thi là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Các thí sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm và giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam thông qua các hoạt động như mặc áo dài, trải nghiệm ẩm thực, tham gia các lễ hội truyền thống và tham quan các di tích lịch sử. 

Miss Multicultural World 2025 cũng sẽ thu hút sự chú ý của du khách và giới truyền thông quốc tế. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, giới thiệu những điểm đến hấp dẫn và độc đáo của đất nước Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng tới du khách toàn cầu, đồng thời góp phần phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô và đất nước. 

luu-niem-1727422788.jpg
Ban tổ chức, Ban Giám khảo chụp ảnh lưu niệm

Cuộc thi là cơ hội để Việt Nam kết nối và giao lưu văn hóa với các quốc gia trên thể giới, tạo ra môi trường giao lưu văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa các dân tộc. Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ kết hợp với các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề xã hội quan trọng như môi trường, bảo tồn văn hóa truyền thống và quyền của phụ nữ. 

Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ tham gia vào các dự án và chiến dịch có ý nghĩa xã hội sâu sắc, là cơ hội để các thí sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tự tin thể hiện bản thân khám phá và phát triển những tiềm năng của bản thân. 

Đối tượng dự thi là nữ công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Độ tuổi từ 18 đến 33 tuổi (căn cứ hộ chiếu có giá trị pháp lý, tính đến thời điểm công bố cuộc thi). Các thí sinh có chiều cao từ 1m63 trở lên; chưa từng đăng ký kết hôn, chấp nhận cả mẹ đơn thân; trình độ học vấn: tương đương trình độ tốt nghiệp THPT ở Việt Nam trở lên. 

Các thí sinh nộp Hồ sơ đăng ký dự thi hợp lệ, đúng thời hạn theo thông báo của Ban Tổ chức. Thành phần hồ sơ gồm có: Đơn đăng ký dự thi (theo mẫu của Ban Tổ chức) nhận tại địa điểm phát hồ sơ hoặc tải mẫu tại fanpage Miss Multicultural World; bản chụp (hoặc scan) Hộ chiếu còn thời hạn tới hết tháng 12 năm 2025. 

Các thí sinh sẽ tới Việt Nam dự thi từ ngày 21/06/2025 - 30/06/2025. Ngày 21/6/2025: Đón các thí sinh quốc tế đến Việt Nam tham dự cuộc thi tại Sân bay quốc tế Nội Bài. Ngày 22 - 29/6/2025: Các thí sinh xuất sắc đại diện cho các nước chính thức bước vào cuộc thi với nhiều hoạt động tại Việt Nam. 

dai-dien-1727422904.jpg
Đại diện Ban Tổ chức, Ban Giám khảo tại buổi họp báo

Trong thời gian ở Việt Nam, các thí sinh quốc tế dự thi sẽ tham gia vào các dự án và chiến dịch có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Cụ thể, các thí sinh sẽ tham quan, tìm hiểu về di tích lịch sử Việt Nam như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám.... 

Các thí sinh sẽ có đêm thi trình diễn trang phục Bikini, tài năng tại thành phố Hạ Long, Tham quan du lịch trải nghiệm Di sản Tràng An, Bái Đính (Ninh Bình), được trải nghiệm bằng trực thăng chiêm ngưỡng Vịnh Hạ Long (Di sản văn hóa Thế giới). 

Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 29/6/2025 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), bao gồm 04 phần thi: Trang phục Áo dài Việt Nam, trang phục dân tộc các nước, trang phục dạ hội, và phần thi ứng xử.

Cuộc thi sẽ có 01 Hoa hậu và 02 Á hậu cùng nhiều giải thưởng phụ: Người đẹp tri thức (Best Intellectual); Người đẹp có hình thể đẹp nhất (Best Body); Người đẹp tài năng nhất (Best Talent); Người đẹp trình diễn hay nhất (Best Catwalk); Người đẹp có gương mặt khả ái (Best Face); Người đẹp trình diễn Áo dài Việt Nam đẹp nhất (Best performance of Vietnamese Ao Dai) và Người đẹp có trang phục dân tộc đẹp nhất (Best beautiful national costumes).

Nguồn:Nguonluc.com.vn