Đắk Lắk: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng ép người tình của chồng ghi giấy nợ 120 triệu đồng

Tin nên đọc

Trưa 3/4, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng đánh ghen, ép người tình của chồng ghi giấy nợ 120 triệu đồng để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, 2 đối tượng bị bắt là Lê Thị Thìn (42 tuổi) trú tại phường Tân Thành và Lê Xuân Phương (50 tuổi) trú tại xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột.

received_512386427058086.

Đối tượng Thìn và đồng bọn tại cơ quan CSĐT Công an Thành phố Buôn Ma Thuột.

Thìn nghi chồng mình là ông H có quan hệ yêu đương với bà T nên đã nhờ Trần Công Hải (57 tuổi) trú tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột theo dõi 30 ngày với tiền công là 30 triệu đồng.

Sau đó, Hải đã liên hệ nhờ Phương theo dõi và trả tiền công 15 triệu đống. Số tiền này Phương chia đôi với Nguyễn Thanh Hoàng (47 tuổi) trú tại huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định để cùng mình đi theo dõi. Để thực hiện hành vi, các đối tượng đã mua thiết bị định vị gắn vào xe máy ông H. Đến ngày 19/3, phát hiện ông H và bà T đến một nhà nghỉ ở phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột thì các đối tượng kéo đến bắt quả tang. Tại đây, Phương đã dùng tay tát vào mặt bà T. Sau đó, các đối tượng bắt ép bà T phải viết giấy nhận trả số tiền 120 triệu đồng là chi phí mà Thìn đã thuê người theo dõi. Đồng thời, ép bà T và ông H cởi quần áo lên giường nằm để nhóm này quay video. Chưa dừng lại, các đối tượng còn bắt bà T phải trả số tiền 120 triệu đồng trong thời hạn 2 ngày.

Sau 2 ngày, vì không xoay xở được số tiền lớn, lúc này bà T xin giảm xuống 80 triệu và xin kéo dài thời gian trả là một tuần nhưng Phương và Thìn không đồng ý. Sự việc sau đó được bà T trình báo đến cơ quan Công an TP Buôn Ma Thuột.

Nhận tin báo, khoảng 10h ngày 22/3, tại quán cà phê Vị Đắng, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, khi Phương, Hải và Hoàng đang nhận 30 triệu đồng từ bà T thì bị một tổ công tác của đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với Công an phường Ea Tam bắt quả tang.

Làm việc với Công an đối tượng Lê Thị Thìn đã khai nhận lại việc phát hiện chồng ngoại tình rất bức xúc nên thuê người đi theo dõi với số tiền 30 triệu đồng.

received_339355044921537.

Đối tượng Thìn từ việc đi bắt ghen rồi nảy sinh hành vi sai trái với pháp luật.

Cũng tại cơ quan Công an đối tượng Lê Xuân Phương, khai nhận quá trình theo dõi, bắt và ép bà T viết giấy trả nợ.

Ngoài khởi tố, bắt tạm giam Thìn và Phương về tội cưỡng đoạt tài sản thì hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Pháp luật Plus sẻ tiếp tục thông tin.

 

Nguồn: Phapluatplus.vn