Đan Trường - Cẩm Ly nhận giải thưởng thành tựu Làn Sóng Xanh 2023

Ca sĩ Đan Trường là gương mặt tiêu biểu của giải thưởng Làn Sóng Xanh với bản hit đầu tiên "Đi về nơi xa". Đây là một “hiện tượng” trên thị trường âm nhạc vào lúc đó. Anh cũng liên tục đoạt giải thưởng này từ năm 2000 đến năm 2008. Sau đó, anh quyết định rút lui khỏi giải thưởng để nhường cơ hội cho những thế hệ tiếp theo.

Đan Trường - Cẩm Ly nhận giải thưởng thành tựu Làn Sóng Xanh 2023 ảnh 1

Ca sĩ Cẩm Ly thường được các fan gọi là chị Tư, sau khi tung hoành ở mảng nhạc trẻ, Cẩm Ly còn lấn sân sang mảng dân ca và được mệnh danh là "Nữ hoàng dân ca" của Việt Nam trong thời đại mới, là người tiên phong đưa nhạc dân ca, trữ tình đến gần hơn với giới trẻ, thổi làn gió mới vào các ca khúc trữ tình quen thuộc. Cẩm Ly là một ca sĩ đa tài khi chinh phục khán giả ở nhiều thể loại nhạc từ nhạc trẻ, dân ca, trữ tình, nhạc cách mạng đến cải lương. Cẩm Ly lần đầu được vinh danh tại Làn Sóng Xanh với siêu hit "Nếu phôi pha ngày mai" kết hợp cùng ca sĩ Đan Trường. Sau đó, Cẩm Ly tiếp tục “bành trướng” tại giải thưởng âm nhạc này với các bản hit như: Người về cuối phố, Bờ bến lạ, Em gái quê, Nhớ mẹ lý mồ côi.

Đan Trường - Cẩm Ly cũng tạo được hình ảnh cặp đôi song ca ăn ý nhất trong lòng nhạc Việt kể cả ở mảng nhạc trẻ lẫn dân ca. Năm đầu tiên, giải này trao cho cặp đôi Lam Trường - Phương Thanh, và 2022 là năm thứ 2 hạng mục này được trao tiếp tục cho cặp đôi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đan Trường - Cẩm Ly nhận giải thưởng thành tựu Làn Sóng Xanh 2023 ảnh 2

Năm nay, đề cử giải thưởng Làn Sóng Xanh, Hoàng Thùy Linh và Mono là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong các hạng mục. Đáng chú ý, Giải thưởng Làn Sóng Xanh 2020, Hoàng Thùy Linh cũng đã càn quét ở vị trí đầu ở 7 hạng mục với album "Hoàng". Album "Link" có khả năng làm nên chuyện cho nữ ca sĩ ở mùa giải năm nay.

Năm 2022 được coi là năm nở rộ các tân binh trong làng nhạc, không ít trong số đó đã thu hút được một lượng fan đông đảo, giúp các gương mặt này lần đầu tiên chạm ngõ bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh. Vì vậy, hạng mục Gương mặt mới xuất sắc là cuộc cạnh tranh vô cùng thú vị. Có thể kể đến như sự “khuynh đảo” của MONO với album 22 và ca khúc Waiting for you; cú lột xác thú vị của Myra Trần trong The Masked Singer; Sofia với bản hit Là do em xui thôi; gương mặt “ẩn thân” bước ra thế giới mainstream Tăng Duy Tân cùng hiện tượng Bên trên tầng lầu, và GREY D, anh chàng lãng tử vốn được yêu thích trong nhóm Monstar bắt đầu hành trình solo của mình.

Đan Trường - Cẩm Ly nhận giải thưởng thành tựu Làn Sóng Xanh 2023 ảnh 3

Hoàng Thùy Linh có tiếp tục càn quét các hạng mục tại giải thưởng Làn Sóng Xanh 2023?

2022 cũng là năm đầu tiên Làn Sóng Xanh quay trở lại với hạng mục Album của năm sau một khoảng thời gian dài tạm ngưng vì thị trường không có đủ ứng cử viên. Dù nhạc số đang thống lĩnh nhưng Album, đặc biệt là các Album vật lý vẫn có đời sống riêng.

Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2022 của Đài Tiếng nói nhân dân Tp.HCM (VOH) sẽ diễn ra vào tối ngày 05/01/2023 tại Nhà hát Hòa Bình.Chương trình sẽ được truyền thanh trực tiếp trên kênh FM99.9Mhz của Đài TNND TPHCM (VOH), livestream trên Fanpage, TikTok và kênh Youtube của Làn Sóng Xanh

Nguồn: Anninhthudo.vn