Đề nghị xử lý trách nhiệm 4 Chủ tịch xã ở Lâm Đồng do để mất rừng

Ngày 23/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi UBND huyện Lạc Dương và huyện Đam Rông về việc đề nghị xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND các xã để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng trong công tác quản lý bảo vệ rừng năm 2021.

Theo đó, ngày 16/12/2021, đơn vị đã có báo cáo về tình hình vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp trong năm 2021 và đề xuất xử lý trách nhiệm Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban lâm nghiệp cấp xã và các hạt trưởng hạt kiểm lâm cấp huyện.

IMG_20220223_140032

Hiện trường 1 vụ phá rừng địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề xuất xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND 3 xã để xảy ra các vụ phá rừng nghiêm trọng trên địa bàn, gồm xã Phi Liêng, xã Đạ Long (huyện Đam Rông) và xã Đạ Sar (huyện Lạc Dương).

Tuy nhiên, tới ngày 16/2/2022, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Phó Trưởng ban Chỉ đạo Phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Lâm Đồng), lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương, Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim và các đơn vị liên quan đã kiểm tra thực tế công tác quản lý bảo vệ rừng.

Qua kiểm tra cho thấy, trên địa bàn xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương để xảy ra nhiều vụ phá rừng nghiêm trọng nhưng không lập hồ sơ xử lý, không có báo cáo; trong đó, có trách nhiệm của chính quyền địa phương cấp xã.

Do đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND huyện Lạc Dương xem xét xử lý trách nhiệm thêm đối với Chủ tịch UBND xã Đạ Nhim do để xảy ra các vụ phá rừng nghiêm trọng trên địa bàn trong công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2021.

Đến nay, Sở NNPTNT tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm hoàn thiện hồ sơ thuyên chuyển bố trí công tác đối với các Hạt trưởng liên quan: Ông Mai Chí Trung - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Đam Rông đến giữ chức vụ Trưởng phòng Phòng Sử dụng và Phát triển rừng.

Ông Đồng Văn Lâm - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Lạc Dương chuyển đến giữ chức vụ Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Đức Trọng. Ông Đồng Văn Tuyên - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lâm Hà chuyển đến giữ chức vụ Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR số 1.



 

Nguồn: Phapluatplus.vn