DSC tổ chức thành công hội nghị nhà đầu tư, cập nhật kết quả Q3/2024 với lợi nhuận tăng 76%

Với định hướng trở thành đơn vị quản lý tài sản tiêu biểu, minh bạch, tại Hội nghị Nhà đầu tư Q3/2024 này, DSC đã và đang mang tới nhiều thông tin giá trị, bức tranh toàn cảnh về hoạt động quản trị, kinh doanh của doanh nghiệp tới với khách hàng, đặc biệt là các nhà đầu tư tổ chức/cá nhân cùng các cổ đông hiện hữu.

Ông Trần Minh Toản - Giám đốc Tài chính CTCP Chứng khoán DSC
Ông Trần Minh Toản - Giám đốc Tài chính Công ty CP Chứng khoán DSC

Q3/2024: Kết quả đột biến & những con số biết nói!

Q3/2024, DSC ước tính doanh thu đạt 142 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ 2023 và lợi nhuận trước thuế ước đạt 86 tỷ đồng, tăng trưởng 76% so với cùng kỳ 2023.

Theo đó, hoạt động tự doanh của DSC đã ghi điểm tích cực với lợi nhuận trước thuế khoảng 48 tỷ đồng, chiếm 56% cơ cấu lợi nhuận Q3/2024, tăng trưởng 847% so với cùng kỳ. Nếu xét từ đầu năm tới nay, hoạt động tự doanh đã thể hiện tốt vai trò quản lý danh mục đầu tư và khai thác hiệu quả các cơ hội trên thị trường khi mang về tổng cộng 51 tỷ đồng (vượt 535% kế hoạch năm).

Bên cạnh đó, DSC cũng ghi nhận 34 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế từ dịch vụ môi giới chứng khoán, qua đó, nâng tổng lợi nhuận của 9 tháng đầu năm lên 104 tỷ đồng (đạt 64% kế hoạch năm). Đối với hoạt động khai thác nguồn vốn, tính đến cuối Q3/2024, tổng giá trị cho vay của DSC ước đạt 1.720 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ.

Ông Trần Minh Toản - Giám đốc Tài chính Công ty CP Chứng khoán DSC cho biết: “Doanh thu từ hoạt động cho vay vẫn giữ mức ổn định và đảm bảo cho sự tăng trưởng bền vững của DSC xuyên suốt 2024. Ngoài ra, trước sự giảm mạnh của mặt bằng lãi suất cho vay ký quỹ trên thị trường, doanh thu từ mảng tiền gửi và một vài hoạt động khác của DSC cũng ghi nhận những ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên, đây là vấn đề chung của toàn ngành chứng khoán và sẽ sớm điều chỉnh để phù hợp hơn trong giai đoạn tới”.

DSC tổ chức thành công hội nghị nhà đầu tư, cập nhật kết quả Q3/2024 với lợi nhuận tăng 76%
Ông Trần Minh Toản cho biết, DSC sẽ tập trung chủ lực vào hoạt động nâng cấp hạ tầng CNTT, cải tiến và mở rộng thêm một số dịch vụ & sản phẩm số mới dựa trên nhu cầu của khách hàng, nhà đầu tư”

Tiếp tục nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp

Nhìn chung 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu của DSC ước tính ghi nhận 388 tỷ đồng (đạt 92% kế hoạch năm) và lợi nhuận trước thuế cũng ước tính vào khoảng 184 tỷ đồng (tương ứng 92% kế hoạch năm).

Lý giải kết quả ấn tượng này, ông Toản cho rằng, chiến lược quản lý, tối ưu nhân sự & nguồn vốn đã trực tiếp tác động tích cực tới kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 nói chung và Q3/2024 nói riêng. Được biết, tỉ lệ CIR của DSC đã giảm 13% từ mức 66% trong năm 2023 xuống mức 53% trong năm 2024.

Chia sẻ thêm về kế hoạch quản trị & hoạt động kinh doanh Q4/2024 và mục tiêu trung hạn ông Toản nhấn mạnh: “Ngoài mục tiêu hoàn thành kế hoạch quản trị & kinh doanh đã trình tại Đại hội cổ đông 2024, DSC sẽ tập trung chủ lực vào hoạt động nâng cấp hạ tầng CNTT, cải tiến và mở rộng thêm một số dịch vụ & sản phẩm số mới dựa trên nhu cầu của khách hàng, nhà đầu tư”.

DSC chuẩn bị chuyển từ Upcom sang HoSE

Tại thời điểm cuối Q3/2024 , Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã có văn bản chấp thuận niêm yết hơn 204 triệu cổ phiếu DSC. Theo đó, mức độ minh bạch thông tin và các quy định tại HoSE cũng sẽ chặt chẽ, nghiêm minh hơn, từ đó phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin hiệu quả hơn cho các nhà đầu tư tổ chức/cá nhân trong và ngoài Việt Nam.

Được biết, kế hoạch chuyển sàn từ Upcom sang HoSE đã được nhất trí thông qua tại Đại hội đồng cổ đông 2024. Đây là dấu mốc quan trọng của DSC trên hành trình khẳng định vị thế, uy tín cũng như mở ra những cơ hội tiềm năng trong việc phát triển mới và thu hút đầu tư hiệu quả hơn trong tương lai.

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày 27/9, cổ phiếu DSC đang giao dịch tại sàn Upcom với mức giá 23.800 đồng/cổ phiếu.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán