Hai cô gái trẻ bị lừa bán cho quán karaoke, ép tiếp khách

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã khởi tố 3 đối tượng về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, tối 13-7, tổ công tác Trạm CSGT Tùng Diễn, Công an tỉnh Lạng Sơn nhận được tin báo của người dân về việc có 2 thiếu nữ di chuyển trên xe ô tô hướng Hà Nội - Lạng Sơn, nghi vấn bị mua bán người. Tổ công tác đã triển khai dừng các phương tiện để kiểm tra.

Hai cô gái trẻ bị lừa bán cho quán karaoke, ép tiếp khách ảnh 1

Nhóm đối tượng bị bắt giữ

Đến khoảng 22h30 cùng ngày, tổ công tác phát hiện trên xe ô tô Inova 7 chỗ có 2 cô gái trẻ ra tín hiệu cầu cứu. Tổ công tác Trạm CSGT Tùng Diễn đã xác minh và đưa toàn bộ những người đang có mặt trên phương tiện về Công an huyện Chi Lăng để điều tra làm rõ.

Bước đầu, 2 cô gái (SN 2007 và 2006) cho biết đã lên mạng tìm việc làm và được một đối tượng nhận làm nhân viên bán quần áo. Đến điểm hẹn, 2 em mới biết không phải bán quần áo mà bị các đối tượng ép tiếp khách cho quán karaoke. 2 cô gái trẻ không đồng ý nhưng bị các đối tượng đánh đập, đe dọa và nhốt trong phòng. Sau đó, 2 em bị ép lên xe ô tô để đưa đến quán karaoke khác.

Cơ quan Công an đã làm rõ, đối tượng Hứa Mạnh Cường (SN 2001, trú tại thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) biết quán karaoke Linh Nga ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương có nhu cầu chuyển giao 2 nữ nhân viên phục vụ tại quán hát với số tiền 9 triệu đồng/ người. Cường đã liên hệ với Hoàng Văn Thư (SN 1982, quản lý tại quán karaoke tại Phú Lộc, Lạng Sơn) để “giới thiệu” 2 nhân viên nữ trên cho quán karaoke của Thư. Thư đồng ý và bảo Cường cùng Nguyễn Xuân Đạt (SN 1978, trú tại đường Bà Triệu, TP Lạng Sơn - là lái xe taxi) cầm 20 triệu đến quán Karaoke Linh Nga ở Ninh Giang, Hải Dương để tiếp nhận, chở 2 nữ nhân viên lên Lạng Sơn.

Trên đường về đến địa phận thôn Mạn Đường, xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, nhóm đối tượng trên bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Nguồn: Anninhthudo.vn