Hải Phòng: Bé gái 2 tuổi bị bỏ rơi dưới cống nước đã được đi học

IMG_9870

Bé Phạm Thị Phương Linh hiện đang học tại Trường Mầm non Nguyễn Công Trứ.

Ngày 22/3, trao đổi PLVN, Bà Nguyễn Thanh Hương, đại diện Quỹ từ thiện An Lạc cho biết: Sau khi biết được thông tin về việc cháu bé Phạm Thị Phương Linh (trú tại 229 Hàng Kênh, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) bị một phụ nữ bỏ rơi dưới cống ngập nước tại khu vực Đông Khê 2, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền vào ngày 1/3/2022, Quỹ từ thiện An Lạc đã quyết định nhận tài trợ cho cháu Phương Linh được đến trường, đến lớp.

IMG_9873

Quỹ từ thiện An Lạc sẽ trợ cấp kinh phí hàng tháng với số tiền hơn 1.200.000 đồng cho bé Phương Linh đến khi hết độ tuổi mầm non.

“Từ ngày 11/3, cháu Phương Linh đã được theo học tại Trường mầm non Nguyễn Công Trứ (quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Quỹ từ thiện An Lạc sẽ trợ cấp kinh phí hàng tháng với số tiền hơn 1.200.000 đồng cho bé Phương Linh đến khi hết độ tuổi mầm non. Chi phí này sẽ do đại diện Quỹ đóng trực tiếp với nhà trường. Quỹ từ thiện An Lạc cũng cam kết bảo đảm đầy đủ chế độ, quyền lợi cho cháu Phương Linh khi đi học tại Trường mầm non Nguyễn Công Trứ”, bà Hương cho biết.

IMG_9872

Quỹ từ thiện An Lạc cũng cam kết bảo đảm đầy đủ chế độ, quyền lợi cho cháu Phương Linh khi đi học tại Trường mầm non Nguyễn Công Trứ.

Trước đó, như báo PLVN cũng đã đưa tin, ngày 1/3/2022, cháu Phạm Thị Phương Linh đã được người dân phát hiện ở dưới cống nước gần đường Đông Khê 2, phường Đằng Giang. Người dân địa phương báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng trích xuất Camera quanh khu vực để tìm thân nhân cho cháu.

IMG_9869

Hoàn cảnh gia đình của cháu Phương Linh vô cùng khó khăn, hai bố mẹ chia tay, cháu Phương Linh ở với bố, hiện bố cháu Phương Linh làm nghề sửa chữa xe dạo.

Quá trình vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng thả cháu Phương Linh xuống cống ngập nước là Trần Thị Thu H (SN 1977, trú tại phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền). Được biết, chị H có biểu hiện tâm thần do di chứng từ 1 vụ tai nạn giao thông năm 10 tuổi, đã có bệnh án điều trị tâm thần tại Bệnh viện tâm thần Hải Phòng. Người phụ nữ này thường xuyên bỏ nhà lang thang. Về hoàn cảnh gia đình của cháu Phương Linh vô cùng khó khăn, hai bố mẹ chia tay, cháu Phương Linh ở với bố, hiện bố cháu Phương Linh làm nghề sửa chữa xe dạo.

Nguồn: Phapluatplus.vn