Hàng trăm hình nguyện Thủ đô sẵn sàng ứng phó và khắc phục hậu quả bão lũ

thai-nguyen-120240911204540-1726364404.jpg
Đoàn viên, thanh niên tỉnh hỗ trợ người dân di dời khỏi vùng ngập lụt. Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô

Thanh niên Thủ đô tích cực ứng phó bão lũ 

Khi bão số 3 tấn công khu vực miền Bắc, Thành đoàn Hà Nội đã nhanh chóng chỉ đạo các quận, huyện và thị xã thành lập gần 600 đội thanh niên tình nguyện, chủ động phối hợp với chính quyền và lực lượng chức năng để thực hiện các nhiệm vụ cứu trợ. Các đoàn viên đã được trang bị kỹ năng và phương tiện cần thiết, luôn trong tư thế sẵn sàng ứng cứu và hỗ trợ người dân khi cần.

Tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề như huyện Thường Tín và Sóc Sơn, lực lượng thanh niên đã phối hợp để di dời hàng trăm hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Họ cũng hỗ trợ bảo vệ tài sản và đưa người dân đến nơi an toàn, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt tối thiểu cho những người bị ảnh hưởng bởi bão.

Hỗ trợ rộng khắp các tỉnh phía Bắc 

Không chỉ hoạt động tại địa bàn Hà Nội, lực lượng thanh niên tình nguyện còn mở rộng phạm vi hỗ trợ đến các tỉnh miền núi phía Bắc như Yên Bái, Lào Cai và Thái Nguyên – nơi bão gây thiệt hại lớn. Nhiều đoàn viên đã tham gia vận chuyển nhu yếu phẩm và thiết bị cứu hộ, hỗ trợ đưa người dân ra khỏi những khu vực bị cô lập và cung cấp thực phẩm cho các hộ gia đình.

Sau khi bão qua đi, các đội hình thanh niên đã nhanh chóng triển khai các công việc dọn dẹp và khắc phục hậu quả. Từ việc dọn vệ sinh môi trường, xử lý cây đổ, đến việc hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, họ đều có mặt kịp thời. Nhiều thanh niên còn tham gia thu hoạch nông sản giúp người dân, di dời vật nuôi ra khỏi vùng nguy hiểm, góp phần giúp đời sống của người dân nhanh chóng trở lại bình thường.

Với tinh thần chủ động và sẵn sàng, các đội thanh niên tình nguyện ở các quận như Hoàng Mai và Long Biên đã tích cực tham gia khắc phục hậu quả sau bão. Họ đảm nhiệm việc dọn dẹp đường phố, xử lý tình trạng ngập lụt và hỗ trợ người dân di dời khi cần thiết. Ngoài ra, các đội thanh niên cũng liên tục tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho người dân về việc phòng chống thiên tai qua các kênh truyền thông và mạng xã hội.

Nguồn:Nguonluc.com.vn