HLV Đinh Thế Nam ngăn tuyển thủ U23 ôm nhau ăn mừng: Lí do là gì?

U23 Việt Nam có trận thắng đầy quả cảm trước U23 Timor Leste sau 120 phút tra tấn thể lực và loạt luân lưu cân não, giành quyền vào chung kết U23 Đông Nam Á 2022.

Khó có thể diễn tả được cảm xúc của các cầu thủ sau trận thắng khó tin. Cần nên biết rằng U23 Việt Nam chỉ có đúng 13 cầu thủ (vừa đủ đăng ký với Ban tổ chức nếu không bị xử thua 0-3 và loại khỏi giải).

Đặc biệt, trong trận đấu, lần đầu tiên HLV Đinh Thế Nam đã phải sử dụng thủ môn Liêm Điều đá ở vị trí của một tiền đạo vì U23 Việt Nam hết người để thay.

Ban huấn luyện ngăn không cho các cầu thủ ôm nhau ăn mừng.

Ban huấn luyện ngăn không cho các cầu thủ ôm nhau ăn mừng.

Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn chơi với hơn 200% sức lực và giành chiến thắng đầy kịch tính. Các cầu thủ vỡ òa niềm vui sau khi vượt qua U23 Timor Leste để tái đấu Thái Lan trong trận chung kết.

Tuy nhiên sau trận đấu, khi các cầu thủ chạy ăn mừng và một số ôm lấy nhau, các thành viên ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam đã chạy vào sân để can ngăn.

Lý do bởi theo quy định của Ban tổ chức giải U23 Đông Nam Á 2022, các đội bóng không đảm bảo quy định an toàn phòng chống Covid-19 có thể bị phạt lên tới 10.000 USD/lần.

Đặc biệt, trên sân thi đấu, các cầu thủ không được ôm nhau ăn mừng bàn thắng, không khạc nhổ, không đổi áo, không bắt tay, không sử dụng đồ chung. Ngoài ra, các cầu thủ dự bị và Ban huấn luyện bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Ban tổ chức giải cũng yêu cầu tất cả các thành viên của đội đều phải mang khẩu trang sinh hoạt bình thường. Khi tập luyện và thi đấu, các cầu thủ mới được bỏ khẩu trang, nhưng không được tắm tại nơi tập luyện và thi đấu.

Các cầu thủ phải thực hiện đúng quy định nếu không sẽ bị phạt tiền.

Các cầu thủ phải thực hiện đúng quy định nếu không sẽ bị phạt tiền.

Khi cầu thủ nào có triệu chứng và kiểm tra nhanh cho kết quả dương tính thì sẽ thực hiện tiếp bằng phương pháp RT-PCR, sau 2 lần đều âm tính sẽ được sinh hoạt bình thường.

Trước trận đấu, cầu thủ có thân nhiệt hơn 37,5 độ sẽ vào phòng chờ cách ly 10 phút, sau đó đo lại. Nếu vẫn cao hơn 37,5 độ, cầu thủ đó sẽ không được tham gia trận đấu và phải cách ly theo dõi.

Rõ ràng những quy định trên là không thừa bởi dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới giải đấu, đặc biệt là đội U23 Việt Nam.

Cho đến thời điểm này, HLV Đinh Thế Nam đã sử dụng đủ 10 cầu thủ thay thế những người mắc Covid-19. Vì thế, trong trận chung kết gặp Thái Lan, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hy vọng một số cầu thủ F0 sẽ có kết quả âm tính để ra sân thi đấu.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/2.

Nguồn: Phapluatplus.vn