Hoà Bình: Tái diễn tình trạng xe quá khổ, quá tải tại tuyến đường Hoà Lạc – Hoà Bình

Thời gian qua, theo phản ánh của người dân, tình trạng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải tiếp tục diễn ra nhiều tháng nay mà không bị các cơ quan chức năng xử lý triệt để, gây bức xúc cho người dân.

dùng 4

Xe chở đất cao có ngọn, không bịt bạt.

Ngày 21/03, có mặt tại tuyến đường Hoà Lạc – Hoà Bình, phóng viên ghi nhận tại đây, có đến hàng chục lượt xe tải chở đất, cao có ngọn, không che chắn bịt bạt, các xe cơi nới thành thùng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Những chiếc xe tải chở đất di chuyển liên tục trên tuyến đường, tuy nhiên không hề có sự có mặc của lực lượng chức năng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những xe tải chủ yếu lấy đất tại các mỏ trên địa bàn TP. Hoà Bình, sau đó đi qua trạm thu phí Hoà Lạc – Hoà Bình rồi di chuyển theo hướng Hoà Bình – Hà Nội để đem đất đi tiêu thụ.

DJI_0152 (1)

Mỏ khai thác đất tại địa bàn xã Quang Tiến, TP. Hòa Bình.

Anh X. người dân, xóm Văn Minh, xã Quang Tiến, TP. Hoà Bình cho biết, xe tải chở đất trên tuyến đường này cả ngày đêm, các xe đa số không che chắn bịt bạt khiến đường rất bụi bẩn. Phải có đến hàng chục con xe tải chở đất, cứ trung bình mỗi con xe một ngày chở được 10-15 chuyến.

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Quang Tiến, TP. Hoà Bình cho biết, có nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trên.

Phía UBND xã cũng đã yêu cầu đối với các đơn vị về vấn đề môi trường, vận chuyển hạn chế rơi vãi. Còn về vấn đề quá khổ quá tải vượt quá thẩm quyền xử lý của xã.

Phóng viên đã thông tin nhanh đến lực lượng chức năng trên địa bàn để nhanh chóng xử lý kịp thời, dứt điểm tình trạng trên.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

dùng 3

Xe qua trạm thu phí Hoà Lạc – Hoà Bình.

DÙng 6

Vắng bóng lực lượng chức năng.

Dùng 1

Đường trơn, bụi bẩn gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

dùng 2

Những chiếc xe che chắn sơ sài, chở cao có ngọn.

dùng 5

Đoàn xe nối đuôi nhau.

Nguồn: Phapluatplus.vn