Hôm nay (16/2), chùa Hương chính thức mở cửa

Ngày 16/2, Khu Di tích - Thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) huyện Mỹ Đức, Hà Nội chính thức mở cửa đón khách trở lại.

Từ ngày 11-14/2, nơi đây đón 12.800 lượt du khách qua thu vé.

Từ ngày 11-14/2, nơi đây đón 12.800 lượt du khách qua thu vé.

Theo báo cáo của UBND huyện Mỹ Đức, từ ngày 11/2 đến 15/2 là giai đoạn Ban Quản lý Khu Di tích - Thắng cảnh Hương Sơn tiến hành thử các phương án để khắc phục bất cập khi bắt đầu đón khách tại chùa Hương.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý, từ ngày 11-14/2, nơi đây đón 12.800 lượt du khách qua thu vé. Số lượng khách không quá đông, du khách về di tích tham quan, chiêm bái cơ bản đều chấp hành tốt các yêu cầu về phòng chống dịch. Theo Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Nguyễn Ngọc Việt, việc thử các phương án là bước đi chủ động của huyện nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng các công tác để đảm bảo vận hành đón khách tại chùa Hương diễn ra bài bản, an toàn trong bối cảnh dịch bệnh.

Tại buổi kiểm tra công tác tổ chức, chuẩn bị đón khách về tham quan, lễ Phật tại Khu Di tích - Thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) ngày 15/2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị huyện Mỹ Đức tiếp tục duy trì các biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách; tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; đảm bảo cảnh quan, vệ sinh, an ninh trật tự. Đồng thời, huyện xây dựng các kịch bản, phương án đối với các tình huống có thể phát sinh trong quá trình đón khách.

Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, các cabin cáp treo hay thuyền đò đều được yêu cầu giảm số người vận chuyển.

Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, các cabin cáp treo hay thuyền đò đều được yêu cầu giảm số người vận chuyển.

Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, các cabin cáp treo hay thuyền đò đều được yêu cầu giảm số người vận chuyển. Du khách bắt buộc đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách. Các nhà hàng, khách sạn đối với khách lưu trú phải khử khuẩn và khai báo y tế đầy đủ.

Năm nay, Ban tổ chức lễ hội chùa Hương phấn đấu đón gần 1 triệu lượt người tham quan.

Nguồn: Phapluatplus.vn