Liên kết vùng thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo, phát triển bền vững

Tham dự có ông Hoàng Minh - Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ (KHCN), ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện Lãnh đạo UBND, Sở KHCN, Ban Điều hành Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo các tỉnh, thành phố trong khu vực; cùng các chuyên gia, nhà khoa học, nhà đầu tư, startups và đông đảo các bạn học sinh, sinh viên thành phố Huế tham dự.

lien-ket-vung-thuc-day-khoi-nghiep-sang-tao-phat-trien-ben-vung-2-1726381335.jpg
Quang cảnh Ngày hội

Diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/9, triển lãm thu hút sự tham gia của hơn 60 đơn vị, trưng bày hơn 300 sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong vùng. Với 55 gian hàng, các doanh nghiệp vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đã quảng bá các hình ảnh, thiết bị công nghệ, sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo và sản phẩm đặc trưng vùng miền của các địa phương.

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Minh - Thứ trưởng Bộ KHCN, khẳng định: Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo - Techfest vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung năm 2024 là sự kiện thể hiện mục tiêu, quyết tâm của tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học - công nghệ lớn của cả nước theo tinh thần Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị. Sự kiện còn là dịp để tham vấn cơ chế chính sách cho hoạt động đầu tư khởi nghiệp sáng tạo; Chia sẻ, trao đổi, thảo luận, đặt ra những vấn đề ưu tiên trong giải quyết các “bài toán” phát triển kinh tế - xã hội khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung.

lien-ket-vung-thuc-day-khoi-nghiep-sang-tao-phat-trien-ben-vung-1-1726381335.jpg
Ông Hoàng Minh, Thứ trưởng Bộ KHCN phát biểu khai mạc

Bên cạnh đó, đây cùng là dịp để đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái Cố đô Khởi nghiệp với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung; Kết nối, thu hút nguồn lực, các tổng công ty, tập đoàn lớn tham gia đầu tư, góp phần thúc đẩy, phát triển các ngành kinh tế - xã hội địa phương trong vùng; Tạo động lực, kết nối và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung nói chung.

"Triển lãm là hoạt động tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân cho mọi tầng lớp nhân dân trong vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung, các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên TP Huế. Qua đó, góp phần đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh liên kết, kết nối, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm khoa học công nghệ, sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đến cộng đồng", Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế Nguyễn Kim Tùng, cho biết.

lien-ket-vung-thuc-day-khoi-nghiep-sang-tao-phat-trien-ben-vung-3-1726381335.jpg
Đoàn Quảng Nam tham gia Ngày hội

Tinh thần và sức lan toả khởi nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh trong thời gian học tập trong trường học, với mục tiêu của khởi nghiệp không chỉ thuần túy là một con đường kiếm sống, tạo dựng sự nghiệp mà còn là một triết lý sống, khẳng định mình và được thử thách, kiểm nghiệm năng lực bản thân.

"Với các học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, đây chính là quãng thời gian “vàng” quan trọng nhất để chuẩn bị cho mình về kiến thức và kỹ năng, cũng như bản lĩnh và tinh thần để khởi nghiệp. Như vậy, khi tốt nghiệp ra trường sẽ không bị bỡ ngỡ", em Hồ Văn Sỹ Phú (học sinh lớp 11/3, Trường Trung học phổ thông Cao Thắng thành phố Huế) tham dự Ngày hội vui vẻ tâm sự.

lien-ket-vung-thuc-day-khoi-nghiep-sang-tao-phat-trien-ben-vung-4-1726381335.jpg
Lãnh đạo Bộ KHCN và UBND các tỉnh, thành phố tham quan khu trưng bày
lien-ket-vung-thuc-day-khoi-nghiep-sang-tao-phat-trien-ben-vung-5-1726381335.jpg
Các gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ Bộ Khoa học và Công nghệ đối với lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trong thời gian tới. Đồng thời, thông qua Ngày hội, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn các nhà đầu tư, các chuyên gia, các nhà khoa học sẵn sàng hiến kế, tiếp tục đóng góp trí tuệ cũng như có những dự án, mô hình khởi nghiệp sáng tạo mới góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành phố vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung.

Nguồn:Nguonluc.com.vn