Ngày trả giá của đối tượng đưa 11 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Ngày 28/2, TAND tỉnh Phú Yên đã đưa ra xét xử vụ án "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", tuyên phạt bị cáo Phạm Duy Anh (SN 1985, quê xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) 9 năm tù về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Yên cho biết, cuối tháng 4/2021, thông qua mạng xã hội, Phạm Duy Anh làm quen với đối tượng tên Phúc. Phúc nói cho Duy Anh biết việc đang tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép Việt Nam.

sss

 Phạm Duy Anh tại phiên tòa. (Ảnh: báo Người lao động)

Hai bên thỏa thuận khi có người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, Phúc sẽ thuê Duy Anh chở từ Hà Nội vào TP HCM bằng ôtô cá nhân của Duy Anh, với giá mỗi chuyến là 27 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, từ ngày 2 đến 6/5/2021, Duy Anh được Phúc thuê chở 2 lần, gồm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Trong đó, 8 người từ Hà Nội đến TP HCM và 3 người từ Hà Nội đến Thanh Hóa thì bị phát hiện.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, TAND tỉnh Phú Yên quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Duy Anh mức án 9 năm tù giam về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".

Nguồn: Phapluatplus.vn