Nghĩa tình của người dân xã Tân Đồng trong cơn bão số 3 và trận lũ quét lịch sử

Xã Tân Đồng là xã giáp ranh với xã Đào Thịnh và xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái và cũng là xã giáp ranh về phía huyện Văn Yên, Yên Bái. Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 và trận lũ lịch sử, người dân nơi đây với nghĩa cử cao đẹp "lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” cùng tinh thần tương thân tương ái, bằng những gì vốn có để ủng hộ, giúp đỡ đồng bào trong lúc khó khăn, hoạn nạn. 

Dựa trên tinh thần tự nguyện một lòng, không ai bảo ai, người dân xã Tân Đồng người thì cân gạo, người thì túi muối, người thì nấu cơm, người thì thổi xôi, cứ như vậy trong suốt những ngày qua, đã không quản đường xa, mưa to, bão lớn, đi bộ hàng chục km đường bùn, lội nước để mang những gói xôi, những suất cơm nắm với muối vừng tình nghĩa đến cho bà con nhân dân bị ngập lụt và cô lập tại xã Đào Thịnh, xã Báo Đáp và Thị trấn Cổ Phúc. 

yen-bai-2-1726295251.jpg
Bà con xã Tân Đồng đi bộ mang cơm tiếp tế đến cho những hộ dân xã bạn

Bên cạnh đó, người dân xã Tân Đồng còn góp thực phẩm như rau, củ, quả,... để mang đi tiếp tế cho đơn vị bộ đội tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Với tình yêu mến người lính cụ Hồ vì nước quên thân vì dân phục vụ, người dân nơi đây mong muốn bữa ăn của các chiến sĩ luôn có rau củ quả để đảm bảo đủ dinh dưỡng và sức khỏe, tiếp tục cống hiến làm việc và bảo vệ Tổ Quốc.

yen-bai-1-1726295251.jpg
Bà con đi tiếp tế rau củ quả cho các chiến sĩ bộ đội tại huyện Trấn Yên

Theo ghi nhận của phóng viên, mỗi ngày xã Tân Đồng có khoảng 50 người dân thay nhau nấu cơm, thổi xôi và đi tiếp tế đồ ăn cho các hộ dân ở xã bạn bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 và lũ quét. Một số hộ dân trong đó chia sẻ, mặc dù gia đình họ cũng bị ảnh hưởng của cơn bão nhưng không nặng nề như các hộ dân ở xã bạn, khi thấy cảnh tượng và tin tức cập nhật mỗi ngày về cơn bão mà họ không khỏi đau lòng, nên quyết định gác lại tất cả công việc của gia đình mình để cùng với bà con của xã tích cực tham gia tiếp tế lương thực, thực phẩm cho các hộ dân xã bạn.

Qua những việc làm thiết thực đầy ý nghĩa của bà con nhân dân xã Tân Đồng, chúng ta thấy được công tác giáo dục chính trị tư tưởng và tuyên truyền vận động của cấp ủy, chính quyền xã nơi đây rất tốt, là cầu nối tình đoàn kết vững mạnh của cả nước nói chung và của xã Tân Đồng nói riêng đúng với câu nói không để ai bị bỏ lại phía sau.

Nguồn:Nguonluc.com.vn