Người đàn ông đánh đổi mạng sống của mình chỉ vì 10 triệu đồng

Ngày 8/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử Già Xái Phia (SN 1975) trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Theo đó, vào ngày 2/2/2022, Phia nhận được điện thoại của Lầu Bá Chá, trú tại nước Lào. Qua nói chuyện, người này đặt vấn đề thuê Phia đi bán ma tuý giúp và hứa sẽ trả tiền công 10 triệu đồng.

Người đàn ông đánh đổi mạng sống của mình chỉ vì 10 triệu đồng ảnh 1
Già Xái Phia trong phiên xét xử

Sau khi trao đổi, Phia đồng ý. Chá hướng dẫn cho Phia đến địa điểm mà mình cất giấu 3kg ma tuý, 30 gói hồng phiến, 2 bánh heroin để lấy hàng. Khoảng 7h ngày 5/2, Chá gọi điện cho Phia thông báo người mua ma tuý đã đến.

Theo chỉ đạo của Chá, Phia cầm ma tuý xuống một nhà nghỉ ở xã Chiêu Lưu để bán cho mối mua với giá 20.000 USD. Nếu chuyến hàng thành công, Chá sẽ thanh toán tiền công như thỏa thuận.

Tuy nhiên, khi Phia một mình đi lấy ma tuý quay lại nhà nghỉ để giao hàng thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, bắt quả tang, thu giữ hơn 4.000 gam ma tuý các loại. Lợi dụng sơ hở người đàn ông mua ma tuý của Phia đã chạy trốn.

Trong phiên xét xử, Phia thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo biện minh cho hành vi phạm tội của mình là thiếu hiểu biết pháp luật, vì hoàn cảnh khó khăn,…Trong vụ án này, bị cáo chưa được hưởng lợi gì (Chá chưa thanh toán tiền công).

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Già Xái Phia tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Nguồn: Anninhthudo.vn