Người phụ nữ mua kit test nhanh và thuốc điều trị Covid 19 trôi nổi để bán lại kiếm lời

Người phụ nữ mua kit test nhanh và thuốc điều trị Covid 19 trôi nổi để bán lại kiếm lời ảnh 1

Lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn kit test không rõ nguồn gốc

Lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, số ca nhiễm xu hướng gia tăng, dẫn đến xuất hiện nhu cầu lớn về việc tự xét nghiệm và điều trị Covid-19 trong nhân dân, một số đối tượng đã tự ý thu mua trang thiết bị y tế, đặc biệt là kit test nhanh Covid-19 và thuốc điều trị Covid-19 không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ để bán chênh lệch với giá cao, thu lợi bất chính.

Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bắc Giang đã tăng cường công tác nắm tình hình, tập trung rà soát việc mua bán các trang thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để trục lợi.

Ngày 23-2, tại phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Phòng Cảnh sát kinh tế đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm tra đối với bà Đoàn Thị Thơm H. (SN 1987, trú tại chung cư 379, phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) khi đang vận chuyển hàng hóa là thiết bị y tế và thuốc tân dược.

Qua kiểm tra, phát hiện 740 kit test nhanh Covid-19, 1.200 vỉ thuốc điều trị Covid-19 do nước ngoài sản xuất và 1.700 que lấy dịch họng hầu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bà H trình bày toàn bộ số thiết bị y tế và thuốc tân dược trên được thu mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ để bán lại kiếm lời.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định.

Nguồn: Anninhthudo.vn