Nhiều doanh nghiệp Vĩnh Phúc hỗ trợ công nhân vượt qua khó khăn do mưa lũ

screenshot-1-1726364156.png
Đóng gói hàng cứu trợ cho đồng bào vùng lũ ở các tỉnh phía Bắc. Ảnh: TTXVN

Doanh nghiệp ứng phó với mưa lũ 

Theo thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, mưa lũ do ảnh hưởng của bão Yagi đã khiến nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh ngập lụt, gây khó khăn trong việc di chuyển cho hàng ngàn công nhân làm việc tại các doanh nghiệp. Trước tình hình này, các doanh nghiệp đã khẩn trương xây dựng và thực hiện các phương án phòng chống mưa lũ, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả.

Báo cáo từ 100 đơn vị cho thấy, 15 doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tình hình ngập lụt, khiến 1.118 lao động không thể đến làm việc. Trong số này, 739 lao động là người dân trong tỉnh, còn lại 379 là lao động ngoại tỉnh. Nhiều doanh nghiệp đã linh hoạt áp dụng các biện pháp cắt phép năm để người lao động nghỉ hưởng nguyên lương do không thể di chuyển đến nơi làm việc.

Các biện pháp hỗ trợ người lao động 

Đáng chú ý, Công ty Toyota Việt Nam đã có hành động kịp thời khi hỗ trợ chi phí taxi hàng ngày cho 4 lao động ở Phú Thọ để di chuyển từ nhà đến địa điểm đón xe của công ty. Những lao động này phải vượt qua cầu Phong Châu, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.

Một số doanh nghiệp khác như Honda Việt Nam và Công ty TNHH Japfacomfeed Việt Nam (Bình Xuyên) đã cho phép người lao động làm việc trực tuyến hoặc nghỉ làm trong những ngày mưa lũ để đảm bảo an toàn cho nhân viên. Đối với những công nhân gặp khó khăn về chỗ ở, Công ty TNHH Điện tử Boulder đã nhanh chóng liên hệ để hỗ trợ họ chuyển đến nơi trọ khác, tránh tình trạng ngập lụt tại khu vực nhà trọ cũ.

Phối hợp chặt chẽ giữa các bên 

Không chỉ có các biện pháp hỗ trợ di chuyển, một số doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Giầy Phúc Yên, Công ty TNHH Jahwa Vina, và Công ty Cổ phần Tập đoàn Vitto Vĩnh Phúc đã bố trí nơi ở tạm thời cho công nhân có nhu cầu nghỉ lại tại công ty để tránh ngập lụt và đảm bảo an toàn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã đề xuất UBND tỉnh và các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, nhằm giám sát tình hình ngập lụt và đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng thông qua các công đoàn cơ sở để nắm bắt tình hình, đưa ra những biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Nguồn:Nguonluc.com.vn