Nhóm đối tượng tông xe, cản trở phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam tác nghiệp


Vừa qua, trong khi phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đang ghi nhận tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn xã La Ngâu, huyện Tánh Linh, Bình Thuận bất ngờ có một đàn ông mặc sơ mi trắng, quần cộc chạy xe gắn máy lại dò hỏi, vài phút sau, xuất hiện thêm 2 người đàn ông đi trên 02 xe gắn máy, dựng xevây nhóm phóng viên. Mặc dù đã trao đổi là đang tác nghiệp nhưng một trong ba người đàn ông trên vẫn có thái độ hằn học, thậm chí có hành vi lao vào giằng co thiết bị phóng viên đang sử dụng để thu thập tài liệu.

340800C1-309C-4B0D-A7D8-9CE0497E6366.

Các đối tượng cản trở phóng viên.

Chưa dừng lại ở đó, khi phóng viên thu dọn thiết bị, lên xe để rời khỏi hiện trường, nhóm người trên sử dụng xe máy, chắn ngang con đường đất có chiều rộng khoảng 2 mét. Dù xe ô tô của phóng viên đã lách qua chiếc xe máy chắn ngang đường để chạy đi, các đối tượng tiếp tục đuổi theo, vượt lên chặn đầu xe, thậm chí lao xe vào xe ô tô đang di chuyển, khiến cánh cửa bên trái của xe hơi móp méo, hư hại.

Đáng nói hơn, mặc dù có hành vi cản trở việc di chuyển của người khác nhưng nhóm người trên liền hô hoán, “ăn vạ” lái xe gây tai nạn, thu hút người dân hiếu kỳ xung quanh tập trung lại nhằm gây áp lực và có hành vi hành hung phóng viên.

Sau cuộc điện thoại của người đàn ông mặc sơ mi, quần cộc, một người đàn ông tự xưng xã đội trưởng xuất hiện, ít phút sau lực lượng Công an xã La Ngâu cũng có mặt để ghi nhận hiện trường, mời các bên về trụ sở Công an xã La Ngâu để giải quyết.

Tại trụ sở Công an xã La Ngâu, người đàn ông tông xe vào xe chở phóng viên trả lời quanh co, chối tội dù đã có đầy đủ hình ảnh ghi nhận lại hành vi sai trái của mình.

Dư luận đang đặt câu hỏi tại sao hành vi cản trở cơ quan báo chí tác nghiệp quá rõ ràng, thậm chí những hình ảnh chúng tôi có được cho thấy các đối tượng này còn có ý phá hủy tài sản, gây hư hại vật chất của phóng viên nhưng đến nay, cơ quan chức năng xã La Ngâu và huyện Tánh Linh vẫn phớt lờ chậm xử lý.

Báo Pháp luật Việt Nam đề nghị cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng xử lý các đối tượng có hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp theo luật định.

Nguồn: Phapluatplus.vn