Nổi cơn ghen mù quáng, bị cáo tạt sơn làm hại người mai mối

Ngày 25/2, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm đối với Phan Thị Duyên Hồng (sinh năm 1976, ngụ quận 12) về tội cố ý gây thương tích, tuyên bị cáo 6 tháng cải tạo không giam giữ.

Nội dung cáo trạng cho biết, bị cáo Hồng là tiểu thương bán trái cây tại chợ nông sản Thủ Đức. Khoảng 8h ngày 17/8/2019, Hồng cùng người bạn đến một quán cà phê ở phường Bình Thọ uống cà phê. Đến quán, Hồng phát hiện chồng cùng nhóm bạn có chị em chị N. đang uống nước tại đây.

Trước đó, Hồng nghi ngờ chồng có quan hệ yêu đương với chị gái của chị N. Vì vậy Hồng tức chị N. là bạn chơi chung nhưng lại làm mai chị gái cho chồng mình. Hồng chạy đi mua hai lon sơn loại 5 lít rồi quay lại quán, chờ N. ra ngoài để đánh và tạt sơn. Hồng gọi cho Minh và Hiệp (chưa rõ lai lịch, làm thuê tại vựa của Hồng) đến bảo vệ Hồng.

sdsdd

Bị cáo Phan Thị Duyên Hồng. (Ảnh: báo Vietnamnet)

Hai tiếng sau, khi anh H. chở chị N. ra khỏi quán cà phê thì nhóm của Hồng bám theo. Hồng chụp áo chị N. kéo lại làm chị N. rách áo và té ngã. Lúc này, Minh và Hiệp cản anh H. để Hồng xông vào đánh vào mặt chị N.

Hồng vừa đánh vừa chửi rủa chị N. "giật chồng" khiến cho nhiều người dân hiếu kỳ đến xem. Sau đó, Hồng cầm hai lon sơn mang theo đổ lên đầu chị N. rồi bỏ đi. Sau đó chị N. đến công an phường trình báo toàn bộ sự việc. Kết luận giám định pháp y xác định chị N. mang thương tích 8%…

Hồng bị TAND TP.Thủ Đức tuyên phạt 6 tháng tù. Sau phiên sơ thẩm, bị cáo làm đơn kháng cáo xin được hưởng án treo. Bị hại cũng có đơn kháng cáo, đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo.

Tại phiên tòa cấp phúc thẩm, xét thấy hành vi của bị cáo đã xâm phạm tới sức khỏe của công dân được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội. Tuy nhiên, bị cáo đã ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu và đã bồi thường khắc phục hậu quả, bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi 3 con nhỏ. Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo, chuyển từ 6 tháng tù giam thành 6 tháng tù cho hưởng án treo.

Nguồn: Phapluatplus.vn