Phát động Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng

Hải Phòng, TP có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa truyền thống gắn liền với cái tên “Thành phố Hoa phượng đỏ. Con người Hải Phòng với đặc trưng dũng cảm, kiên cường, năng động, sáng tạo, tinh thần yêu nước nồng nàn đã và đang phát huy truyền thống “trung dũng quyết thắng”, chung tay xây dựng TP trở thành cực phát triển quan trọng trong tam giác phát triển Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, là động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước có công nghiệp gắn với cảng biển phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

TP tổ chức phát động Cuộc thi sáng tác Biểu tượng thành phố Hải Phòng để lựa chọn một biểu tượng tiêu biểu, đặc sắc mang đầy đủ ý nghĩa lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội…của TP; đồng thời thể hiện nét riêng của con người Hải Phòng.

Biểu tượng được chọn lựa nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của thành phố trong quá trình hình thành, xây dựng, phát triển và hội nhập; đồng thời khơi dậy lòng tự hào, nêu cao ý thức trách nhiệm giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa của các tầng lớp nhân dân; phục vụ các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu về tiềm năng phát triển của TP trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, các sự kiện văn hóa xã hội của TP. Đây cũng sẽ là biểu trưng riêng có, niềm tự hào của người Hải Phòng trong mắt đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.

Đối tượng dự thi là tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có khả năng và nguyện vọng tham gia cuộc thi. Ban Tổ chức không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả.

Các tác phẩm dự thi gửi về thường trực ban tổ chức cuộc thi là Sở Văn hóa - thể thao TP Hải Phòng tại địa chỉ 18 Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đến hết ngày 30/10/2022.

Tác phẩm đạt giải Nhất được trao giải thưởng trị giá 500.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của UBND TP. Bản quyền của tác phẩm được lựa chọn làm biểu tượng TP Hải Phòng thuộc về UBND TP. TP được sở hữu bản quyền vô thời hạn và được đăng ký sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm, toàn quyền sử dụng tác phẩm không trả phí hoặc thù lao.

Nguồn: Phapluatplus.vn