Quảng Ninh dự kiến tổ chức Lễ hội thả diều Hạ Long vào tháng 7/2022

Nhằm quảng bá du lịch điểm đến, một Lễ hội thả diều Hạ Long quy tụ hàng trăm nghệ nhân làm, trình diễn thả nhiều loại diều đẹp nhất, độc đáo nhất trong cả nước sẽ được tổ chức ở TP Hạ Long trong dịp du lịch hè.

images739959_7

Đây là lần đầu tiên lễ hội này được tổ chức ở Hạ Long.

Theo lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Quảng Ninh (Sở VH-TT) thì lễ hội độc đáo nhiều màu sắc này sẽ được tổ chức trong quý 2/2022. Theo đó, Lễ hội này sẽ quy tụ 25 CLB diều nổi tiếng trong cả nước, trung bình 10 thành viên/đội, hơn 250 nghệ nhân làm, điều khiển diều tham gia lễ hội. Các loại diều đẹp nhất đủ kích cỡ sẽ được các nghệ nhân đưa đến trình diễn dịp này.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có các hoạt động hấp dẫn như: Hướng dẫn người dân, du khách làm diều, thả diều; trình diễn diều ban đêm... Dự kiến Lễ hội sẽ diễn ra vào tháng 7/2022 nhằm có điều kiện chuẩn bị, trình diễn diều đẹp nhất, đồng thời để kéo dài, giãn các hoạt động kích cầu du lịch.

images740048_33

Lễ hội thả diều Hạ Long quy tụ hàng trăm nghệ nhân. Các hoạt động, trình diễn thả diều dự kiến sẽ diễn ra ở các khu vực rộng như bãi biển, quảng trường

Các hoạt động thả, trình diễn diều dự kiến sẽ diễn ra ở các khu vực rộng như bãi biển, quảng trường ở Hòn Gai, Bãi Cháy nhằm quảng bá cảnh đẹp, điểm đến du lịch tới du khách bốn phương, thu hút du khách về với lễ hội độc đáo này. Đây là lần đầu tiên lễ hội này được tổ chức ở Hạ Long.

Hiện Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Quảng Ninh đang nỗ lực phối hợp với các đơn vị chuyên môn, Hiệp hội Diều quốc gia thực hiện các công tác chuẩn bị để lễ hội diễn ra sôi động, chu đáo và hấp dẫn du khách.

Nguồn: Phapluatplus.vn