Searefico đổi CEO: Ông Vũ Xuân Thức rời vị trí Tổng Giám đốc sau 2 năm "mờ nhạt"

Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty CP Searefico (HOSE: SRF) vừa thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với ông Vũ Xuân Thức, có hiệu lực từ ngày 9/9. Quyết định này được đưa ra theo đơn từ nhiệm của ông Thức, trong đó ông nêu lý do từ nhiệm là vì lý do cá nhân và mong muốn "tạo điều kiện cho các nhân tài có khả năng điều hành và dẫn dắt công ty lên tầm cao mới."

Searefico đổi CEO: Ông Vũ Xuân Thức rời vị trí Tổng Giám đốc sau 2 năm
Công ty CP Searefico (HOSE: SRF).

Ông Vũ Xuân Thức, sinh năm 1986, được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Searefico từ ngày 1/9/2022. Trước khi từ nhiệm, ông không sở hữu bất kỳ cổ phần nào tại Công ty. Ngoài vai trò tại Searefico, ông Thức còn đảm nhiệm các chức vụ quan trọng khác như Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Seareal, thành viên HĐQT Công ty CP Kỹ thuật và Xây dựng Searefico, thành viên HĐQT Công ty CP Cơ Điện Lạnh Searee, và thành viên HĐQT Công ty CP Phoenix Energy & Automation.

Trong suốt hai năm làm Tổng Giám đốc tại Công ty CP Searefico, ông Vũ Xuân Thức để lại dấu ấn tương đối mờ nhạt, với kết quả kinh doanh không đạt được kỳ vọng.

Cụ thể, trong năm 2022, Searefico ghi nhận lỗ ròng lên tới hơn 141 tỷ đồng, trong khi năm trước đó Công ty vẫn có lãi hơn 34 tỷ đồng, qua đó đánh dấu một năm khó khăn với tình hình tài chính kém khả quan. Bước sang năm 2023, Công ty đã cải thiện kết quả, đạt lợi nhuận sau thuế hơn 3,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức lợi nhuận này vẫn còn khá khiêm tốn so với các năm trước đó, khi ông Thức chưa đảm nhận vị trí CEO. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng lợi nhuận của Searefico đã có dấu hiệu lao dốc từ trước khi ông Thức lên làm CEO.

Searefico đổi CEO: Ông Vũ Xuân Thức rời vị trí Tổng Giám đốc sau 2 năm
Lợi nhuận của Searefico các năm vưa qua. Nguồn: dữ liệu kinhtechungkhoan.vn

Trong nửa đầu năm 2024, Searefico ghi nhận doanh thu thuần giảm 31%, chỉ còn 495 tỷ đồng. Doanh nghiệp báo lãi sau thuế đạt vỏn vẹn 671 triệu đồng, giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo soát xét bán niên của Công ty cũng gặp khó khăn khi kiểm toán nêu ra các ý kiến ngoại trừ liên quan đến việc thu thập đầy đủ các thư xác nhận về số dư nợ phải thu, nợ phải trả, và tính chính xác của hàng tồn kho.

Hiện tại, cổ phiếu SRF nằm trong diện cảnh báo kể từ ngày 14/6 do tổ chức kiểm toán có ý kiến ngoại trừ đối với báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 và cũng thuộc diện hạn chế giao dịch do chậm nộp báo cáo kiểm toán năm 2023. Chốt phiên giao dịch ngày 9/9, cổ phiếu SRF dừng ở mức 9.500 đồng/cp.

Ở chiều ngược lại, HĐQT Searefico cũng đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Khoa Đăng làm Tổng Giám đốc từ ngày 9/9. Theo giới thiệu, ông Đăng trước đây đã có gần 8 năm công tác tại Searefico và đã tham gia thành công trong việc tái cấu trúc Công ty CP Cơ Điện Lạnh Searee sau khi sáp nhập vào Công ty CP Kỹ thuật và Xây dựng Searefico năm 2021. Hiện tại, ông Đăng còn giữ chức Tổng Giám đốc Kỹ thuật và Xây dựng Searefico (Searefico E&C).

Nguồn: Kinh tế chứng khoán