[Tin nhanh tối 8-9-2022] Cặp vợ chồng đục tường nhà để bán ma túy

Cặp vợ chồng đục tường nhà để bán ma túy

Ngày 8-9, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy – Công an tỉnh Hải Dương khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can về tội Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

5 bị can gồm: Vũ Đình Thủy (SN 1973), Phùng Thị Soan (SN 1976, vợ Thủy, cùng trú tại huyện Gia Lộc), Phạm Mạnh Thắng, Nguyễn Đức Trung (cùng trú tại huyện Thanh Hà) và Nguyễn Văn Nghĩa (trú tại huyện Tứ Kỳ).

Ngày 23-8, cảnh sát bắt quả tang Nghĩa giấu 3 tép heroin. Nghĩa khai mua của vợ chồng Thủy với giá 600.000 đồng. Khám xét nhà Thủy, lực lượng chức năng thu giữ 49 gói heroin, 258 viên ma túy tổng hợp, 1 cân điện tử phục vụ việc mua bán ma túy. Để đối phó với lực lượng chức năng, Thủy đục tường nhà vừa đủ thò tay qua để nhận tiền và giao ma túy.

Mở rộng điều tra, cảnh sát bắt giữ Phạm Mạnh Thắng là đối tượng cung cấp ma túy cho vợ chồng Thủy. Trung lái taxi vận chuyển sang cho vợ chồng Thủy.

Chủ nợ giằng co với người thân con nợ gây chết người

Ngày 8-9, cơ quan CSĐT Công an huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long khởi tố, bắt tạm giam Lê Thanh Tùng (48 tuổi, trú tại xã Quới An, huyện Vũng Liêm) để điều tra về tội Cố ý gây thương tích.

[Tin nhanh tối 8-9-2022] Cặp vợ chồng đục tường nhà để bán ma túy ảnh 1

Lê Thanh Tùng (Ảnh: Công an cung cấp)

Chiều 2-8, Tùng đến nhà ông Trần Thành Công (57 tuổi) tìm con trai ông Công để ký giấy nợ nhưng không gặp. Tại đây, Tùng và ông Công xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, ông Công bị chấn thương đầu và được đưa đi cấp cứu. Ngày 4-8, ông Công tử vong do chấn thương sọ não.

Tạm giữ đối tượng trộm hơn nửa tỷ đồng rồi đem gửi ngân hàng

Ngày 8-9, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) tạm giữ hình sự Phạm Huy Hoàng (SN 1996, trú tại phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) để làm rõ hành vi Trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, Hoàng khai nhận đã đột nhập một cửa hàng thuốc tây và lấy đi tiền mặt, vàng trang sức, vàng miếng trị giá 520 triệu đồng. Số tiền mặt sau khi trộm được, Hoàng gửi 240 triệu vào các tài khoản ngân hàng.

Theo thông tin công an cung cấp, Phạm Huy Hoàng có một tiền án liên quan đến ma túy. Hiện lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định.

Ít nhất 82 người thiệt mạng do động đất ở Tứ Xuyên (Trung Quốc)

Tính đến 8h sáng 8-9, trận động đất 6,8 độ ở huyện Lô Định, tỉnh Tứ Xuyên đã khiến ít nhất 82 người thiệt mạng, 35 người mất tích và hơn 270 người bị thương. Đây là cơn địa chấn lớn nhất ở tỉnh Tứ Xuyên kể từ năm 2017.

[Tin nhanh tối 8-9-2022] Cặp vợ chồng đục tường nhà để bán ma túy ảnh 2

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc giải cứu người gặp nạn (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót. Đồng thời, di dời người dân đến nơi an toàn, cung cấp nhu yếu phẩm cho những người bị mắc kẹt.

Phát hiện 2 ngoại hành tinh có điều kiện thích hợp cho sự sống

Ngày 8-9, New York Post đưa tin một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã phát hiện 2 ngoại hành tinh được gọi là các "siêu Trái Đất". 2 ngoại hành tinh có tên khoa học là LP 890-9b và LP 890-9c, nằm trong quỹ đạo của ngôi sao LP 890-9.

LP 890-9b và LP 890-9c có các điều kiện thích hợp để nuôi dưỡng sự sống và cách hành tinh của chúng ta khoảng 100 năm ánh sáng.

Tổng hợp

Nguồn: Anninhthudo.vn