Trả thù nhầm người, bị cáo nhận bản án 16 năm

Ngày 12/4, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Bảo Ngọc (31 tuổi, ngụ xã Cửa Dương, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) về tội giết người.

sss

Bị cáo Bùi Bảo Ngọc tại phiên tòa. (Ảnh: báo Giao thông)

Nội dung cáo trạng cho biết, vào năm 2018, do mâu thuẫn nên Ngọc bị một nhóm người đánh làm Ngọc bị mất một con mắt bên phải. Từ đó Ngọc nuôi ý định trả thù.

Khuya 24/11/2020, Ngọc đang ngồi uống bia với hai người bạn tại một quán nhậu thuộc ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương, TP Phú Quốc thì thấy anh Võ Tấn Quân và anh Trần Quang Lập đang ngồi nhậu ở bàn bên cạnh có đặc điểm giống với những người đã đánh Ngọc bị hư con mắt trước đó.

Ngọc lấy cây dao bấm trong túi quần ra đi đến sau lưng anh Quân và Lập, rồi bất ngờ đâm vào cổ Quân một nhát. Anh Lập bỏ chạy thì bị Ngọc đuổi theo đâm trúng một nhát vào lưng (mặc dù hai người này với Ngọc chưa từng quen biết).

Hậu quả, anh Quân tử vong tại bệnh viện, còn anh Lập bị thương thương nặng. Khi biết anh Quân chết, Ngọc đến Công an Phú Quốc đầu thú.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên bị cáo Bùi Bảo Ngọc mức án 16 năm tù. Ngoài ra, bị cáo Ngọc còn phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền trên 240 triệu đồng.

Nguồn: Phapluatplus.vn