Việt Anh tiết lộ chuyện “xin” vai bất thành, áp lực “không được hôn môi” khi đóng cùng Hồng Diễm

Việt Anh tiết lộ chuyện “xin” vai bất thành, áp lực “không được hôn môi” khi đóng cùng Hồng Diễm ảnh 1

“Hành trình công lý” được Việt hóa từ bộ phim nước ngoài “The good wife – Người vợ tốt” do Đài truyền hình CBS (Mỹ) nắm bản quyền. Những thước phim xoay quanh câu chuyện về Phương (do Hồng Diễm đóng – một nữ luật sư đã chọn lùi về làm công việc nội trợ để vun vén hạnh phúc gia đình. Cho tới một ngày, cô phát hiện ra Hoàng (do Việt Anh đóng) - người chồng mà mình hết mực tin yêu lại từng phản bội mình và mối quan hệ vụng trộm này còn khiến anh rơi vào vòng lao lý. Phương quyết định trở lại với công việc luật sư để tìm lại giá trị bản thân và tìm ra sự thật về chồng mình.

Chia sẻ về vai diễn trong phim, Việt Anh tâm sự, anh luôn ao ước được đóng những vai tử tế, đàng hoàng như: công an, cảnh sát, kiểm sát viên…Chính vì thế khi đạo diễn Nhâm Hiền ngỏ lời mời anh tham gia bộ phim này và sau khi đọc kịch bản, anh đã ngỏ ý xin được vào vai nhân vật Hùng - kiểm sát viên (do Hà Việt Dũng đóng) vì cảm thấy vai diễn này có thể làm mới mình, đúng với ý thích của mình. Tuy nhiên, đạo diễn Nhâm Hiền từ chối với lý do nếu để anh đóng vai này thì ai làm chồng của Hồng Diễm ở trên phim. Vậy là ý định “xin” vai bị từ chối.

Việt Anh tiết lộ chuyện “xin” vai bất thành, áp lực “không được hôn môi” khi đóng cùng Hồng Diễm ảnh 2

Nói thêm vê nhân vật Hoàng mà sau đó mình đảm nhận ở trong phim, Việt Anh tiết lộ đó là một người chồng tốt, chỉ vì một lần không tỉnh táo mà phải trả giá đắt, thậm chí bằng chính hạnh phúc gia đình, người vợ mà mình yêu thương và những đứa con ngoan ngoãn. Nam diễn viên nhấn mạnh, trong phim có cảnh anh ở trong nhà lao nhưng thật ra nhân vật do anh đóng chỉ là bị tam giam để phối hợp điều tra chứ không bị ngồi tù. Việt Anh nói vui, thật ra anh bị đạo diễn “lừa” vì ban đầu trong kịch bản không có chi tiết này, với cả anh vẫn thấy mình may mắn vì người “đi tù trên phim” nhiều nhất cho tới bây giờ không phải mình mà là nam diễn viên Doãn Quốc Đam. Trong bộ phim này, Doãn Quốc Đam cũng tham gia diễn xuất.

Nhắc đến bạn diễn – nữ diễn viên Hồng Diễm, Việt Anh bất ngờ bày tỏ, anh cảm thấy rất áp lực khi đóng với cô và “chưa có bạn diễn nào khiến tôi cảm thấy áp lực như Hồng Diễm cả”. Lý giải về điều này, Việt Anh cho biết, Hồng Diễm có những quy định đặt ra rất khắt khe đi đóng cùng bạn diễn như không được hôn vào môi. Trong khi đó, ở bộ phim này, cả hai lại vào vai vợ chồng. Thế nên khi xem phim khán giả sẽ thấy thay vì những hành động tình cảm ngọt ngào thường thấy ở các đôi vợ chồng thì anh và Hồng Diễm sẽ thể hiện mối quan hệ gia đình hạnh phúc bằng những việc rất bình thường như nấu ăn cùng nhau chẳng hạn.

Việt Anh tiết lộ chuyện “xin” vai bất thành, áp lực “không được hôn môi” khi đóng cùng Hồng Diễm ảnh 3

Cũng theo Việt Anh, trong phim “Hành trình công lý”, mọi người sẽ thấy anh có nhiều cảnh tình tứ với bạn diễn khác. Khi được hỏi về “cảnh nóng”, Việt Anh thẳng thắn bày tỏ, nhiều người cứ nghĩ đóng những cảnh đó hẳn có gì ghê gớm lắm và rất khó nhưng thật ra anh lại thấy nó rất bình thường, quan trọng là mình và bạn diễn có những quy ước, quy định cụ thể với nhau thế nào, cách thể hiện ra sao, không dung tục hay lạm dụng. Nam diễn viên chia sẻ, đôi khi “cảnh nóng” cũng là thứ gia vị góp phần làm cho tình huống câu chuyện có thêm sự đa dạng và màu sắc. Trong bộ phim này, nhân vật Hoàng trải qua biến cố rất lớn trong cuộc sống riêng. Bản thân anh ở ngoài đời cũng từng đối mặt với biến cố riêng không hề nhỏ. Có lẽ chính vì từng trải qua điều đó nên anh dễ đồng cảm và có cảm xúc thật để truyền tải khi hóa thân vào nhân vật.

“Tôi nghĩ mình cần cảm ơn biến cố đó vì với diễn viên, tất cả sự từng trải, vốn sống trong cuộc đời của mình cũng sẽ góp ích ít nhiều trong việc xây dựng và thể hiện nhân vật. Tôi nghĩ mình may mắn khi từng trải qua biến cố để có đưa cảm xúc vào nhân vật một cách thuyết phục nhất.” – Việt Anh trải lòng.

Theo kế hoạch, “Hành trình công lý” sẽ phát sóng vào 21h40 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 10-10-2022.

Nguồn: Anninhthudo.vn