Võ sĩ cụt một tay vẫn hạ knock-out đối thủ trên sàn MMA

Võ sĩ Marney Maxx đang là tâm điểm của truyền thông Brazil sau khi anh hạ gục tay đấm Deivid Costa ở bang Salvador nước này. Việc giành chiến thắng của Maxx sẽ không có gì đáng nói, nhưng anh truyền cảm hứng đến người hâm mộ nhờ vượt qua nghịch cảnh (bị cụt một tay do bẩm sinh) và đánh bại đối thủ lành lặn như Deivid Costa.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn:PLO.VN)

Ảnh minh hoạ. (Nguồn:PLO.VN)

Chiến thắng của Maxx được so sánh với võ sĩ huyền thoại Nick Newell người Brazil - cũng là võ sĩ chỉ có một tay và là thần tượng của Maxx khi còn nhỏ.

"Thật tuyệt vời. Bất chấp những khó khăn, vất vả hàng ngày, tôi cố gắng cho mọi người thấy rằng tôi có thể làm được như ông ấy. Thật khó tin khi được so sánh với Nick Newell. Tôi luôn tự nhủ dù mình có hoàn cảnh không may mắn nhưng nó sẽ không thể hạ gục được tôi", Maxx chia sẻ trên MMA Fighting.

Maxx năm nay 33 tuổi, bắt đầu tập luyện môn võ kungfu ở quê nhà Fortaleza từ khi còn nhỏ, tuy nhiên anh không thành công lắm trong một số trận đấu nghiệp dư. Nhưng kể từ khi xem sự nghiệp MMA của Nick Newell ở các chương trình XFC và WSOF đã gây ấn tượng và truyền cảm hứng cho Maxx.

"Tôi bắt đầu học kungfu và không thành công lắm. Tôi bị đối thủ đánh gục, cười nhạo và cảm thấy khó thở sau mỗi trận thua. Sau đó, tôi bắt đầu tập luyện Muay Thái và giành được một vài trận thắng, nhưng tôi vẫn muốn thắng nhiều hơn nữa.

Tôi đã xem một trong những trận đấu của Nick Newell và quyết định đấu MMA. Thậm chí tôi còn được McGregor nhận lời huấn luyện. Trời ạ, mọi chuyện thật khó tin", Marney Maxx hào hứng chia sẻ. 

Nguồn: Phapluatplus.vn