Ấn tượng đoàn tàu kết nối di sản miền Trung

nlntv-anh-1-1716178230.jpg
Du khách lên tàu di sản kết nối 2 địa danh Huế - Đà Nẵng

Trong thời gian đầu đưa vào khai thác, đoàn tàu gồm 5 toa ghế mềm điều hoà hiện đại và 01 toa sinh hoạt cộng đồng. Đoàn tàu đưa vào hoạt động đã mang đến cho du khách những ấn tượng khó quên bởi ngoài được thưởng thức những món đặc sản Huế và Đà Nẵng thì du khách còn được giao lưu với các nghệ sĩ qua những màn trình diễn văn hoá, nghệ thuật đặc sắc. Ngoài ra, tại ga Đà Nẵng và ga Huế, ngành Đường sắt cũng bố trí phòng chờ VIP để phục vụ hành khách.

nlntv-anh-2-doantau-1716178274.jpgCác hoạt động văn hoá, văn nghệ và quảng bá các đặc sản địa phương trên con tàu kết nối di sản

Vô tình trên sân ga Đà Nẵng, đoàn công tác chúng tôi gặp những vị khách du lịch đến từ Nghệ An. Chia sẻ cùng phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Hà - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Vinh háo hức: “ Năm nay, hưởng ứng chủ trương kích cầu du lịch đường sắt của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nhân dịp tháng công nhân; đặc biệt là sự kiện ra mắt đoàn tàu di sản kết nối Huế và Đà Nẵng, anh em công đoàn Công ty chúng tôi tổ chức chương trình du lịch cho người lao động bằng tour du lịch Hành trình đường sắt kết nối di sản Miền Trung với việc sử dụng dịch vụ tàu từ Vinh vào cố đô Huế. Sau đó, được hoà mình vào không khí của đoàn tàu kết nối di sản từ Huế vào Đà Nẵng, đi qua những địa danh lịch sử của ngành như Lăng Cô, Đèo Hải Vân... làm các anh em đoàn viên xúc động và tự hào về ngành mình công tác”. Ông Hà chia sẻ.

nlntv-anh-3-doantau-1716178320.jpg
Đoàn du lịch tham quan Chùa Thiên Mụ.

Với thời gian di chuyển toàn tuyến khoảng 3 giờ đồng hồ, đoàn tàu sẽ đưa du khách đi qua đèo Hải Vân, nơi được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Từ trên tàu, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp, nơi giao thoa giữa hai miền Nam – Bắc với một bên là dãy Trường Sơn trùng điệp, một bên là biển cả mênh mông. Tại ga Huế và Đà Nẵng, mỗi ngày sẽ có hai chuyến tàu xuất phát vào buổi sáng và chiều để du khách có thể đón bình minh và hoàng hôn trên vịnh Lăng Cô, một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

nlntv-anh-4a-1716178380.jpg
Trên chuyến tàu còn có các món ăn truyền thống của Huế và Đà Nẵng để phục vụ du khách.
nlntv-anh-4b-1716178396.jpg
Nội thất sang trọng, tiện nghi của đoàn tàu kết nối di sản.

Có thể khẳng định rằng, việc đưa vào khai thác đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của UBND hai thành phố và là sản phẩm du lịch mới, mở đầu cho những sản phẩm kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch mà Đường sắt Việt Nam sẽ triển khai trong thời gian tới.

nlnt-anh-doantay5-1716178404.jpg
Đà Nẵng với nhiều điểm đến du lịch ấn tượng luôn thu hút du khách.

Ngoài ra, hành trình du lịch này không chỉ góp phần đảm bảo kết nối đi lại giao thông của người dân giữa hai thành phố Huế và Đà Nẵng mà còn là trải nghiệm thú vị của du khách trong và ngoài nước khi đến với hai thành phố du lịch vừa cổ kính, vừa hiện đại bậc nhất cả nước.

Nguồn:Nguonluc.com.vn