Bé 4 tuổi đã có 4 năm “kinh nghiệm” làm diễn viên

Diễn viên khiến cả ekip phải cưng chiều và dịu dàng hết cỡ

Đầu năm mới phóng viên Pháp luật Plus có dịp ghé thăm gia đình bé Gà (tên thật là Nguyễn Hoàng Minh Tâm), một gương mặt diễn viên nhí hiện đang được nhiều khán giả, nhãn hàng và đạo diễn yêu mến. Với gương mặt đáng yêu, giàu biểu cảm cùng đôi mắt sáng to tròn, tính cách dạn dĩ, cùng với việc có ba mẹ làm trong lĩnh vực truyền thông, nên từ nhỏ bé Gà đã sớm được tiếp xúc và trải nghiệm với “công việc” diễn viên nhí từ lúc mới 7 tháng tuổi.

Kể về kỷ niệm lần đầu tiên làm diễn viên, chị Hoàng Trang - mẹ bé Gà cho biết: “Vì là diễn viên nhỏ tuổi nên mọi người trong ekip đều phải lựa theo cảm xúc và chiều theo lịch sinh hoạt của bé, không ai bắt ép hay chỉ đạo diễn xuất được với một bé mới 7 tháng trước đó chỉ biết ăn, ngủ, nghỉ, chơi với người thân. Buổi quay đầu tiên của con hôm đó vào tháng 8 nóng bức, con làm quen với mẹ mới, với rất nhiều người của ekip, với máy quay thiết bị, ánh sáng đèn, mọi thứ xung quanh đều rất lạ lẫm, nhưng yêu cầu ở job này là con phải cười nhiều, cười tươi, tương tác với mẹ diễn viên như mẹ thật nên cả ekip cũng cố gắng trêu đùa cho con cười" .

Chị Trang với ánh mắt hạnh phúc vừa kể chuyện vừa đưa ảnh cho chúng tôi xem "Hôm đó cả một ngày 8 tiếng mới ra được sản phẩm được khoảng 2 phút. Buồn cười nhất là diễn viên vai mẹ (diễn viên Kim Oanh) chưa có kinh nghiệm bế trẻ con mà gặp đúng bạn Gà trộm vía nặng 12kg nên lúc bế khá khó khăn và vất vả. Cũng may là lần đầu tiên đó con không khóc quấy, quay được nhiều hình ảnh rất đáng yêu".

1
2

Cả ekip khá vất vả để đổi lấy nụ cười của bé

3

Có những lúc bé Gà không hợp tác lắm vì quay cả ngày nên giờ giấc ngủ nghỉ, ăn uống bị xáo trộn và nhiều người lạ

4

Diễn viên mẹ khá vất vả vì chưa quen bế em bé

5

 Nhưng đổi lại con có những hình ảnh đẹp trên tivi

Con đường không trải đầy hoa hồng

Chị Trang trải lòng: “Nhìn hình ảnh long lanh trên các sản phẩm truyền thông, quảng cáo, phim ảnh, nhiều người vẫn nghĩ làm diễn viên là thường xuyên được đi nhiều nơi, được ăn ngon, mặc đẹp... nhưng mấy ai biết được đằng sau đó con cũng phải có bản lĩnh và tố chất, phải đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của công việc, đặc biệt là với trẻ con thì có những khó khăn riêng. Ví dụ như: Với các bé dưới 2 tuổi con cần phải dạn dĩ, không sợ người lạ, không sợ đám đông, không sợ các thiết bị máy móc và biết tương tác với nhiều bạn diễn khác nhau.

Còn trên 3 tuổi các con có thể thoại những câu đơn giản, biết diễn trước ống kính, không khóc lóc mè nheo khi phải quay đi quay lại nhiều lần, tạo dáng để chụp ảnh cho đúng ý tưởng để có hình ảnh ưng ý". 

Nghề diễn đối với một người trưởng thành đã vất vả, đối với một em bé công việc đó lại còn vất vả hơn khi quỹ thời gian và thói quen cá nhân mình phải tự cân đối cho phù hợp với mọi người.

"Như lúc con 4 tuổi, có những hôm đi quay chụp ở tỉnh xa, con phải dậy từ lúc 4h sáng rét mướt, đi đường xa mệt mỏi nhưng vẫn phải theo lịch trình của cả đoàn, ăn uống không theo giờ giấc có khi 10h ăn sáng, 15h chiều mới ăn trưa, 21h đêm mới ăn tối, không có thời gian ngủ nghỉ nhưng vào hình vẫn phải cười tươi và tràn đầy năng lượng.

Trời lạnh rét mướt nhưng concept chụp là mùa hè thì con vẫn chỉ được mặc áo cộc, quần đùi, thậm chí dầm mình ở bể bơi lúc 13 độ C. Có hôm con quay đến 2h sáng nhưng con vẫn phải cười thật tươi, mặc dù lúc đó con vừa đói, vừa lạnh, buồn ngủ và mệt nữa", mẹ bé Gà chia sẻ.

6

Ngày rét 13 độ nhưng con vẫn phải xuống nghịch nước và cười tươi

7

Thời tiết rất lạnh nhưng con vẫn diễn cảnh tắm

8

Mới 4 tuổi nhưng vào vai học sinh lớp 1 nên những cảnh quay khó thì con khá vất vả

9

Nhiều lúc rất đói nhưng con vẫn phải diễn cảnh ăn uống vui vẻ

12

Nhưng bù lại con được trải nghiệm nhiều nơi mới, được làm quen với nhiều người và bạo dạn hơn

"Giờ Gà lại có thêm em trai nên nhiều lúc ba mẹ cũng bận rộn việc chăm sóc em bé nên không sát sao với con được nên con có chút tủi thân vì vốn dĩ con rất tình cảm, nhưng khi ba mẹ động viên thì con rất hiểu chuyện và hợp tác với các cô chú trong ekip. Thỉnh thoảng con lại rất hào hứng khi có các job được diễn cùng em” - chị Trang chia sẻ.

14
15

Con rất vui khi 2 anh em được chụp ảnh cùng nhau

Nhiều người cho rằng vợ chồng tôi “bóc lột” sức lao động của con

Khi là người của công chúng thỉnh thoảng có những bình luận ác ý, ví như sao bắt con làm việc sớm thế, con còn nhỏ mà, bắt con kiếm tiền sớm thế... 

Mẹ bé Gà chia sẻ: "Thực ra thì vợ chồng mình muốn con có thêm trải nghiệm để con bạo dạn và tự tin hơn, cũng coi như đây là một kỹ năng mềm cho con nên cho con tham gia các buổi quay, chụp có nội dung phù hợp. Con cũng tỏ ra thích thú và hào hứng khi được gặp gỡ và làm quen với nhiều người, được đi nhiều nơi và có những thử thách mới, không nói đến đam mê vì chắc con chưa hiểu nó nghĩa là gì nhưng con tỏ ra rất vui mỗi khi hoàn thành công việc và được mọi người khen ngợi.

Tôi hỏi xem con có thích hay không mới cho con tham gia, trẻ con mà, phải thích thì mới làm được. Tuy vất vả nhưng con cũng hiểu nôm na là có lao động mới làm ra tiền bạc từ đó con còn biết thương ba mẹ hơn vì con hiểu ba mẹ cũng đi làm rất vất vả. Cũng vì làm trong nghề nên vợ chồng tôi cũng dễ thông cảm hơn với các ekip về những yêu cầu trong công việc nên nhiều lúc mặc dù rất xót con nhưng vì kết quả của cả ekip nên cả con và mẹ đều cố gắng.

Catxe của con cũng tuỳ theo từng job, nhưng con cũng rất vui khi được “nuôi lợn” tiết kiệm và đề xuất với mẹ khi muốn mua cái gì đó con thích bằng chính "lương" của con".

Định hướng tương lai của con có gắn liền với nghề diễn?

Nhiều ông bố bà mẹ ngày xưa và nay luôn định hướng cho con mình theo một nghề nghiệp ổn định, thế nhưng chị Trang quan niệm rằng: "Do duyên, do khả năng, do ý thích của con sau này để con theo đuổi. Tuổi còn nhỏ mình cho con tiếp xúc và trải nghiệm, còn sau này theo đuổi và gắn bó hay không là sự lựa chọn của con. Tôi cũng hy vọng rằng với những trải nghiệm với nghề diễn từ bé sẽ là hành trang và kỹ năng cần thiết cho con trong cuộc sống sau này".

Nguồn: Phapluatplus.vn