Bộ đôi xe điện MG4 và MG Marvel R bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Bộ đôi xe điện MG4 và MG Marvel R bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Sau gần 1 năm sau khi xuất hiện dưới dạng trưng bày thì MG lại tiếp tục đưa bộ đôi xe điện MG4 và Marvel R về Việt Nam nhưng với mục đích khác. Bộ đôi xe điện MG4 và Marvel R vừa xuất hiện tại Việt Nam có nguồn gốc từ MG Mulan ở Trung Quốc, đây cũng là phiên bản dành cho thị trường quốc tế.

Chiếc MG Marvel thuộc phiên bản cao cấp nhất R Performance
Chiếc MG Marvel thuộc phiên bản cao cấp nhất R Performance

Theo một số thông tin mới nhất, cặp đôi MG4 và MG Marvel R đã được đưa về Việt Nam và đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng trước khi chính thức ra mắt vào tháng 9 tới. Hiện tại, các đại lý cũng bắt đầu nhận đặt cọc sớm cho 2 mẫu xe này. Bên cạnh đó, một số nhân viên tư vấn xe cũng cho biết thời điểm bắt đầu trưng bày 2 chiếc MG4 và MG Marvel diễn ra cùng thời điểm ra mắt mẫu MG HS 2023, tức là trong khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây.

MG4

Trong khuôn khổ VMS 2022, MG4 mới được giới thiệu là chiếc Cross-Hatch (mẫu xe kết hợp giữa Crossover và Hatchback) chạy điện đột phá, được sáng tạo trên nền tảng có thể mở rộng mô-đun (MSP) mà MG phát triển. Đây cũng là mẫu xe quan trọng hàng đầu của MG tại nhiều thị trường trên thế giới, đặc biệt là tại châu Âu.

Bộ đôi xe điện MG4 và MG Marvel R bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.504mm và trục cơ sở là 2.705 mm.

Không gian nội thất của xe được thiết kế với cảm hứng tinh gọn, tập trung tối đa trải nghiệm cho người lái với vô lăng 2 chấu, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch được đặt nổi một cách tinh tế, cùng màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn 10,25 inch.

Bộ đôi xe điện MG4 và MG Marvel R bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

MG4 sở hữu khối pin mỏng khoảng 110mm cho khả năng tích trữ và vận hành tối đa trong một lần sạc đầy lên tới 350 km tương ứng với dung lượng pin 51 kWh. Xe có thể được sạc nhanh từ 10% đến 80% chỉ trong 40 phút thông qua chuẩn cổng sạc CCS2, sạc đầy tại nhà chỉ trong một đêm (7,5 giờ) thông qua sạc 7kW AC, với đầu sạc loại 2. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,5 giây và đạt tốc độ tối đa 160km/h.

MG Marvel R

MG Marvel R là mẫu SUV điện ngang cỡ VF 7, được MG chú trọng vào thiết kế và công nghệ hiện đại. Chiếc xe xuất hiện tại Việt Nam thuộc phiên bản cao cấp nhất MG Marvel R Performance.

Bộ đôi xe điện MG4 và MG Marvel R bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Ngoại thất MG Marvel R phần nào gây liên tưởng tới các dòng SUV Porsche với phong cách cong tròn chủ đạo bên ngoài tổng thể thể thao, khỏe khoắn. Đi vào phía bên trong, nội thất của Marvel R gây ấn tượng với không gian rộng rãi cùng màn hình cảm ứng trung tâm 19,4 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, núm xoay chuyển số, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, 4 cổng USB, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc điện thoại không dây, đèn viền trang trí và hệ thống âm thanh Bose.

Bộ đôi xe điện MG4 và MG Marvel R bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Nội thất xe được trang bị ghế bọc da pha nỉ màu sáng, vô lăng 3 chấu D-Cut, đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí MG iSmart với màn hình cảm ứng 19,4 inch nằm dọc, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto cùng cấu hình 5 chỗ ngồi và một số chi tiết trang trí đặc biệt.

Điểm nhấn của chiếc xe điện phải kể đến hệ thống truyền động Tri-motor AWD kết hợp 3 mô tơ điện (1 trước 2 sau) tạo thành hệ dẫn động 2 cầu. Công suất tối đa toàn hệ thống là 288 mã lực, mô-men xoắn cực đại 665 Nm cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/ h chỉ trong 4,9 giây với tốc độ tối đa có thể đạt được lên tới 200 km/h.

Bộ đôi xe điện MG4 và MG Marvel R bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Theo nhà sản xuất thì MG Marvel R được trang bị cụm pin có dung lượng 70 kWh nhờ đó có thể chạy được 402 km sau khi sạc đầy pin, theo tiêu chuẩn WLTP. Với bộ sạc nhanh DC, cổng sạc CCS2 thì chỉ mất 43 phút để sạc từ 5 đến 80%, còn bộ sạc chậm AC 7 kW thì phải mất đến 10,5 tiếng để nạp đầy dung lượng pin.

Việc MG4 và Marvel R được phân phối chính hãng sẽ phải tốn khá nhiều thời gian bởi thị phần chưa đủ để cạnh tranh với các thương hiệu lâu đời khác tại Việt Nam cũng như bài toán trạm sạc là một vấn đề bởi hệ thống trạm sạc vẫn chưa được phủ rộng.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán