Bộ Y tế đề nghị các địa phương đẩy mạnh tiêm chủng cho trẻ em

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tập huấn hướng dẫn xử trí, chăm sóc và điều trị cho trẻ em mắc Covid-19 kết nối các điểm cầu của 63 tỉnh, TP mới đây, PGS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, tỷ lệ mắc Covid-19 ở trẻ dưới 18 tuổi của Việt Nam hiện nay là 19,2%. Tỷ lệ tử vong trẻ em là 0,42%. Thứ trưởng đánh giá ở trẻ em, tỷ lệ mắc thấp nhưng vẫn có những trường hợp tử vong và biến chứng nguy hiểm cho trẻ.

logo-tiem-vc-1-1635905981415262075381

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Hoàng An

Các trường học mở cửa trở lại, việc bảo đảm an toàn dịch bệnh ở trường học cho trẻ là rất quan trọng. Chính vì vậy, các bộ, ngành, địa phương cần sắp xếp nguồn nhân lực tại chỗ, nâng cao kỹ năng thực hành y khoa để bảo đảm công tác phòng dịch.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, nếu không có các kịch bản phòng, chống chi tiết, cụ thể khi có trường hợp học sinh nhiễm bệnh thì sẽ gây lúng túng cho các trường học cũng như lo lắng từ phụ huynh, xã hội. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đã đề nghị các địa phương đẩy mạnh tiến độ tiêm chủng cho trẻ để các em quay trở lại trường học an toàn.

Về phía ngành Giáo dục, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị, ngành sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn, hướng dẫn các trường xử trí tình huống xảy ra khi học sinh trở lại học tập trung, không để bị động, lúng túng, bất ngờ; đồng thời, phối hợp các cơ sở y tế trên địa bàn để xử lý, chăm sóc học sinh F0, F1.

Nguồn: Phapluatplus.vn