Hội chợ Thương mại Festival Huế 2024

Đây là nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế; tạo tiền đề để thành phố Huế phát triển nhanh, bền vững, tạo động lực phát triển cho vùng Bắc Trung Bộ, duyên hải Trung bộ và cả nước

Tối ngày 16/9, tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba, TP Huế, Hội chợ Thương mại Festival Huế 2024 đã chính thức khai mạc.

nlntv-hue2-1726730181.jpg
Nghi thức khai mạc Hội chợ festival Huế 2024

Tham dự lễ khai mạc có Phó Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Phạm Đức Tiến, ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Hoàng Tài- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, lãnh đạo Sở Công thương, Trung tâm Khuyến và XTTM các tỉnh, thành phố có doanh nghiệp tham gia và đông đảo đại diện lãnh đạo các sở ngành, địa phương và người dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

nlntv-hue-1726730114.jpg
Ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, phát biểu khai mạc

Hội chợ Thương mại Festival Huế năm 2024 là hoạt động thuộc Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến Thương mại năm 2024 được Bộ Công Thương và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo thực hiện.

nlntv-hue1-1726730119.jpg
Ông Lê Hoàng Tài- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phát biểu chào mừng

Hội chợ diển ra từ ngày 19 - 22/9, với gần 300 gian hàng, đến từ hơn 230 tổ chức, doanh nghiệp các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Trung tâm Khuyến công và XTTM các tỉnh, thành phố: Cao Bằng, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Kon Tum, Tiền Giang và Bạc Liêu…tham gia, đồng hành cùng chuỗi các hoạt động Festival Huế năm 2024.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Hội chợ Thương mại Festival Huế 2024, là hoạt động đồng hành cùng Lễ hội Festival Huế; tạo động lực rất lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong thời gian đến, quyết tâm phấn đấu, cụ thể hóa các Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị để đạt được mục tiêu đưa tỉnh nhà trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế; tiền đề để TP Huế phát triển nhanh, bền vững, tạo động lực phát triển cho vùng Bắc Trung Bộ, duyên hải Trung bộ và cả nước.

nlntv-hue4-1726730132.jpg
Toàn cảnh Lễ Khai mạc Hội chợ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Ban tổ chức Hội chợ đã quyết định không tổ chức các sự kiện vui chơi, giải trí trong thời gian diễn ra Hội chợ, thay vào đó sẽ tổ chức các hoạt động thiện nguyện để ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ được Ban Tổ chức trao đến Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế sau khi kết thúc Hội chợ; ông Phan Quý Phương, PCT UBND tỉnh cho biết.

nlntv-hue3-1726730127.jpg
Lãnh đạo Tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu SP

Đáng trân trọng nhất là nhiều địa phương miền Bắc bị ảnh hưởng của cơn bão Yagi đã vượt qua biết bao khó khăn để có mặt và tham dự Hội chợ Thương mại Festival Huế năm 2024 như: Cao Bằng, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Ninh Bình và tỉnh Thái Bình; các chủ thể sản phẩm ocop, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đến với Hội chợ lần này với niềm tin và kỳ vọng sẽ quảng bá, giới thiệu, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm trong thời gian đến được hiệu quả hơn.

Hội chợ năm nay diễn ra một tuần sau sự kiện bão Yagi vừa qua. Tuy nhiên, hoạt động Hội chợ với mục tiêu thúc đẩy giao thương, xúc tiến thương mại là hết sức cần thiết để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. Do đó, Hội chợ vẫn diễn ra theo kế hoạch. Sẽ có một số hạn chế nhất định; tuy nhiên, với sự tham gia tích cực của các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước; sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại; sự hưởng ứng, đồng hành của hàng ngàn du khách và người dân địa phương, sẽ tạo thêm một điểm tham quan và mua sắm lý tưởng cho người dân và du khách đến với Thừa Thiên Huế trong dịp Festival Huế 2024, và là cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp, tổ chức trong cả nước về kết nối giao thương, hợp tác trong nhiều lĩnh vực; bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết.

Một số hình ảnh tại Hội chợ

nlntv-hoichohue-1726730974.jpg
 
nlntv-hoi-chohue1-1726730997.jpg
 
nlntv-hue9-1726730140.jpg

Nguồn:Nguonluc.com.vn