Ca sĩ Nhật Kim Anh: Tôi sợ đổ vỡ nên đến giờ… vẫn ế

- Phóng viên: Dạo gần đây người ta thấy Nhật Kim Anh đang thành công với công việc kinh doanh, không phải lo nghĩ về kinh tế vì sao chị vẫn vất vả đóng phim?

- Ca sĩ Nhật Kim Anh: Ngay từ đầu tôi đã nói, phim ảnh và âm nhạc là 2 niềm đam mê lớn nhất của tôi, chúng đã ăn sâu vào máu đến tận bây giờ. Có một thời gian, tôi nghĩ mình sẽ không thể tham gia nghệ thuật được nữa vì quá sức. Tôi đã nghĩ đến chuyện giải nghệ, nhưng rồi vẫn cứ bị níu kéo. Mỗi lần nhìn thấy bạn bè, đồng nghiệp đi đóng phim, rồi đi hát khắp các sân khấu lớn nhỏ là tôi không thể bỏ được. Hiện tại, tôi tham gia nghệ thuật vì đam mê đúng nghĩa, tôi không ca hát nhiều mà chủ yếu là đóng phim. Tính ra năm nào tôi cũng đóng phim, nhưng không nhiều và đại trà. Tôi muốn thật chỉn chu cho một bộ phim, có duyên với phim nào tôi sẽ nhận lời phim đó. Tôi đang chuẩn bị cho phim “Thời mở cửa” của đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Đợt vừa rồi, tôi bị hụt mất dự án phim “Mẹ Rơm” của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC). Thật sự tôi rất thích đóng phim của VFC, nhưng tiếc là chưa đủ duyên. Tôi mong mỏi được tham gia một bộ phim nào đó ngoài Bắc.

Ca sĩ Nhật Kim Anh: Tôi sợ đổ vỡ nên đến giờ… vẫn ế ảnh 1

Ca sĩ Nhật Kim Anh và con trai

- Việc xuất hiện thường xuyên trên phim ảnh hẳn cũng giúp được gì đó cho công việc kinh doanh của chị?

- Tôi được khán giả yêu thương hơn và điều đó giúp tôi củng cố công việc kinh doanh của mình. Bởi khi đã được khán giả yêu thương thì tôi sẽ được họ ủng hộ. Tôi cảm thấy rất may mắn khi được tham gia một bộ phim mà sức lan tỏa rất lớn, tiếp cận được đông đảo khán giả. Từ lâu lắm rồi, mỗi khi nhận một vai diễn tôi thường không màng đến cát-xê. Không hẳn vì tôi không cần tiền bạc mà tôi trân trọng sự quý mến của đạo diễn dành cho mình và sự đón nhận của khán giả với vai diễn. Chỉ cần vai diễn được khán giả đón nhận thì đó là cát-xê cao nhất rồi.

- Thời dịch Covid-19 căng thẳng, chị có chia sẻ nhiều dòng trạng thái thể hiện sự khủng hoảng tinh thần. Những ngày tháng đó chị phải đối diện với những khó khăn nào?

- Thời gian đó, tôi stress nặng lắm. Đó cũng là tình hình chung của tất cả mọi người khi bất đắc dĩ phải nằm trong tâm dịch. Mọi thứ lúc đó gần như đóng băng, nghệ sĩ cũng khổ hơn vì không thể đi hát, không thể đóng phim, không thể hoạt động nghệ thuật. Chưa kể các doanh nghiệp đều rất mệt mỏi vì không thể làm gì trước tình trạng đối diện với nợ nần, phá sản.

- Vừa ca hát, vừa đóng phim, vừa kinh doanh… Nhật Kim Anh sắp xếp thời gian như thế nào?

- Mỗi khi nhận vai, điều tôi làm đầu tiên đó là trao đổi với bên đoàn phim để sắp xếp thời gian. May mắn là phim “Vong nhi” tôi không tham gia nhiều. Trong phim có 3 tuyến nhân vật, tôi chọn tuyến nhân vật ít nhưng hay và ấn tượng. Từ xưa tới giờ, tôi theo tiêu chí chất lượng, không cần số lượng, kể cả trong kinh doanh cũng vậy.

Ca sĩ Nhật Kim Anh: Tôi sợ đổ vỡ nên đến giờ… vẫn ế ảnh 2

- Hình như con trai chị vẫn sống với bố ở Cần Thơ. Chị sắp xếp thời gian như thế nào để thăm con?

- Gần như tuần nào tôi cũng sẽ dành 2 ngày thứ bảy, chủ nhật để về với con. Cứ đến cuối tuần là kiểu gì con trai cũng trông ngóng mẹ về. Nếu vướng lịch quay, tôi cũng sẽ đàm phán với ê-kíp để có thể dành ra 2 ngày cho con. Chỉ cần mình trình bày mọi việc ngay từ đầu thì mọi thứ đều có thể sắp xếp được.

- Bây giờ con trai chị đã thay đổi như thế nào?

- Bé Tin bây giờ đang tăng cân nên tôi cũng rất lo. Sinh nhật Tin, tôi mua cho con cái máy chạy bộ và cu cậu rất thích món quà này. Bình thường, bé Tin cũng chăm chỉ tập thể dục lắm, con cũng cao lớn, phổng phao hơn nhiều bạn bè cũng trang lứa. Mới được 8 tuổi thôi nhưng mỗi khi gặp mẹ là con kể rất nhiều chuyện khiến tôi luôn muốn có nhiều thời gian hơn để được gần con hơn. Ngày xưa, mỗi lần gặp con còn khó khăn nên khi nghe con nói mấy câu là tôi khóc tại chỗ luôn. Tôi cũng không muốn nhắc chuyện xưa làm gì nữa bởi mọi chuyện đã qua. Giờ thì Tin rất vui vẻ, mỗi lần gặp cu cậu ôm chặt lấy mẹ, thơm lên má mẹ, dẫn mẹ đi chơi và mua bánh. Tôi cũng thường xuyên gọi điện video cho con những ngày trong tuần. Hiện tại, 2 mẹ con đã thoải mái gọi điện gặp gỡ, không khó khăn như trước đây nữa.

- Vậy bé giống bố hay giống mẹ nhiều hơn?

- Gần như 99,99 % là giống bố (cười). Nhiều lần tôi cũng nói với con: “Tin ơi, Tin giống mẹ cái gì vậy? Mẹ thấy mẹ buồn quá, Tin không có gì giống mẹ hết”. Tin đáp: “Con có giống mẹ cái này nè”. Tôi hỏi lại: “Giống gì vậy?”. Con hóm hỉnh trả lời: “Thì cái chân đi cà khèo đó” (cười). Tại hồi xưa tôi bị ngã gần như bị gãy chân nên chân giờ mới có dáng đi như vậy. Tôi nhận thấy con trưởng thành hơn các bạn cùng trang lứa rất nhiều.

- Con trai có giục mẹ tìm hạnh phúc mới?

- Không, Tin không chịu đâu. Có lần tôi hỏi: “Tin ơi, mẹ có thêm em bé nữa được không?”. Tin phản ứng ngay: “Không là không!”. Con làm nũng lắm nhưng không bao giờ làm tôi tổn thương, rất đàn ông. Tin rất thích hát, thích học tiếng Anh và mê chơi lego. 7 tuổi Tin đã lắp ráp bộ lego dành cho 12-15 tuổi rồi.

- Nhật Kim Anh và bố của bé kết hợp như thế nào trong cách nuôi dạy con?

- Hồi trước không biết thế nào, hay do kiếp trước mình mắc nợ nhiều quá hay sao nên thời điểm đó mình trả nợ. Có nhiều khi tôi đang gọi video cho con, anh Lộc lấy điện thoại, nói về việc học của con rồi tranh luận. Khi tranh luận như vậy, con đứng ở ngoài và hét lên: “Ba mẹ đừng có dành nhau nữa, con mệt lắm rồi!”. Khi ấy tôi như sực tỉnh, tôi thấy mình đang ích kỷ chứ không phải thương con. Tôi tự hỏi: “Tại sao tôi phải như vậy?”. Mình làm điều gì tốt cho con mới là thực sự thương con. Còn bây giờ, nếu con về với mình mà phải âu sầu, nhớ ba, nhớ nội… liệu có tốt hay không? Cuối cùng, tôi nhắn với ba của Tin là cho tôi về thăm con hay không cũng được, miễn cho biết tình hình của con mỗi ngày.

- Để đi đến quyết định ấy, chị đã phải đấu tranh với bản thân như thế nào?

- Tôi đã phải đấu tranh mất mấy năm. Tôi từng đến tòa án tối cao để đòi con. Thôi thì những chuyện cũ đã qua tôi không muốn xoáy sâu vào nữa. Tóm lại, gia đình hiện tại đang rất thoải mái, vui vẻ và mọi thứ đã nhẹ nhàng hơn nhiều. Tôi thấy như vậy là hòa bình, tốt đẹp và văn minh nhất. Đó là điều mà tôi đã trông chờ từ ngày xưa.

- Liệu việc con trai không muốn mẹ “có em bé” có phải là cản trở của chị trong chuyện tình yêu?

- Thật ra, vì con còn nhỏ nên sẽ có những suy nghĩ như vậy, khi lớn lên con sẽ có suy nghĩ khác. Tất nhiên, mình cũng không thể nói trước được điều gì đâu. Nên thôi tôi để mọi chuyện được tùy duyên.

- Bây giờ Nhật Kim Anh hướng tới mẫu người như thế nào?

- Biết nói thế nào đây? Hiện tại thì tôi không có ai, khi nào có tôi sẽ thông báo. Tôi không đi tìm một hình mẫu lý tưởng nào cả. Người ta phải đi tìm mình chứ (cười). Không phải mình muốn là chọn được đâu, vì nếu mình chọn được mẫu người ưng ý thì trên đời này sẽ không có ai đau khổ cả. Cho nên tùy duyên, ai cũng sẽ có ưu và khuyết điểm, điều gì đến mình sẽ đón nhận.

- Sau đổ vỡ, Nhật Kim Anh có tâm lý sợ yêu không?

- Có chứ! Tôi sợ nên đến giờ vẫn ế. Tôi sợ không đồng hành được với nhau lâu dài. Theo tâm linh một chút, tôi nghĩ thế này, cho dù 2 người có yêu nhau đến mấy thì rồi cũng sẽ có người rời đi trước, người rời đi sau. Kể cả những cụ ông, cụ bà đầu bạc răng long bên nhau. Trên con đường đời chúng ta đi, chúng ta sẽ đi được cùng nhau đến một mốc nào đó, nhưng sau khi chia tay thì có còn đẹp đẽ trong mắt nhau hay không? Tôi lo sợ điều đó.

- Có phải vì thế mà chị luôn từ chối những người muốn tìm hiểu mình?

- Nói không có ai tìm hiểu thì không đúng, cũng có những người quan tâm mình, yêu thương mình, cũng có nhiều tin đồn. Nhưng quan trọng là tôi vẫn chưa cảm thấy ai thực sự phù hợp.

- Cảm ơn Nhật Kim Anh về những chia sẻ!

Nguồn: Anninhthudo.vn