Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh

Tham gia đoàn công tác có ông Hà Văn Thắng - Vụ trưởng Vụ Năng lượng.

Về phía EVN có ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc tập đoàn

Về phía TKV có ông Nguyễn Huy Nam – Phó Tổng giám đốc, ông Tạ Đăng Đại – Giám đốc Công ty Than Nam Mẫu - TKV.

Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng và đoàn công tác Ủy ban bản khảo sát tình hình khôi phục lưới điện trên địa bàn thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh)

Báo cáo tại thực địa, ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, ngay sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) đã ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Ninh gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều địa phương trong đó có thị xã Quảng Yên. Theo thống kê, sau khi bão đi qua, toàn địa bàn thị xã Quảng Yên có tới 700 cột điện bị gãy đổ dẫn đến mất điện kéo dài, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Trước tình hình đó, EVN đã nhanh chóng triển khai xây dựng các phương án khắc phục hậu quả, khôi phục lưới điện, trong đó tập trung dựng lại các cột gãy đổ, gia cố, kéo dây đảm bảo công tác an toàn vận hành cho các công trình như nhà máy nước sạch, trường học, các cơ quan công sở. Cùng với đó là tập trung sửa chữa các trạm biến áp dân sinh để đảm bảo sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân. Đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 410.000 hộ dân trên địa bàn thị xã Quảng Yên đã có điện sử dụng.  

Sau khi nghe báo cáo và thị sát thực tế, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng đã biểu dương, đánh giá cao công tác khắc phục hậu quả sau bão của EVN, đặc biệt, tập đoàn đã chủ động trong công tác phòng, chống bão cũng như khắc phục hậu quả sau bão. Ngay sau khi bão đi qua, EVN đã huy động lực lượng về nhân sự, phương tiện hiện đại để tiến hành khảo sát, đánh giá thiệt hại và khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng đề nghị EVN tiếp tục đẩy mạnh công tác sửa chữa, khôi phục hoàn chỉnh mạng lưới điện đảm bảo cung cấp đủ điện cho người dân, không để thiếu điện ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, EVN cần chú trọng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan để đẩy nhanh tiến độ khắc phục.

Ngay sau khi thị sát, kiểm tra tình hình công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 của EVN, Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng và đoàn công tác đã đi khảo sát và làm việc tại Công ty Than Nam Mẫu – TKV.

Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng và đoàn công tác nghe báo cáo tại Trung tâm điều hành Công ty Than Nam Mẫu -TKV
Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng và đoàn công tác khảo sát tại Trạm biến áp 35/6 kV (Công ty Than Nam Mẫu -TKV)
Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc đại diện Công ty Than Nam Mẫu – TKV cho biết, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, TKV đã ban hành các văn bản, quyết định chỉ đạo để triển khai các phương án ứng phó với bão số 3. Các đơn vị trong Tập đoàn đã tập trung 100% lực lượng, thiết bị để ứng phó và khắc phục hậu quả.

Xác định được mức độ nguy hiểm của cơn bão, để đảm bảo an toàn cho người lao động, TKV chủ động chỉ đạo các đơn vị thành viên xây dựng phương án dừng sản xuất trước cơn bão. Quan điểm chỉ đạo của toàn tập đoàn xuyên suốt thời gian này là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, giảm thấp nhất thiệt hại về tài sản, vật tư, thiết bị, nếu thấy nguy hiểm phải rút hết người ra khu vực an toàn, đồng thời cắt cử người túc trực cùng Ban phòng chống lụt bão sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng đánh giá, TKV đã  có sự chuẩn bị tốt trước mùa mưa bão, và khi thiên tai xảy ra, các đơn vị thành viên nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó, hạn chế tối đa thiệt hại, xây dựng được các phương án ứng phó linh hoạt, phù hợp với từng điều kiện địa hình và đặc thù sản xuất của mỗi đơn vị và luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu, đảm bảo cho công nhân lao động làm việc trong điều kiện an toàn nhất. Cùng với việc khắc phục hậu quả tại các đơn vị, TKV đã  tích cực tham gia hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”.

Giao nhiệm vụ cho TKV, Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng đề nghị toàn tập đoàn tiếp tục công tác khắc phục các sự cố, sửa chữa các công trình bị hư hỏng; Ưu tiên khôi phục các công trình hạ tầng quan trọng để đảm bảo việc vận hành sản xuất. Đảm bảo an toàn, kiểm tra kỹ lưỡng các khu vực làm việc trước khi cho phép công nhân vào làm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn đảm bảo sản xuất đáp ứng chỉ tiêu kế hoạch của tập đoàn đã đề ra.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Ông Hà Văn Thắng – Vụ trưởng Vụ Năng lượng Ủy ban phát biểu tại buổi làm việc
Ông Nguyễn Huy Nam – Phó Tổng giám đốc TKV phát biểu tại buổi làm việc
Ông Tạ Đăng Đại - Giám đốc Công ty Than Nam Mẫu – TKV báo cáo tại buổi làm việc

Nguồn: Cổng thông tin Chính phủ