Chuyên đi bán lẻ ma túy cho con nghiện, bị cáo được trả giá bằng nhiều năm tù

Ngày 4/3, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Hải (SN 1963, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Nguyễn Tiến Lâm (SN 1983, Thanh Trì) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

fb88c14e510cb852e11d

Các bị cáo Nguyễn Xuân Hải và Nguyễn Tiến Lâm.

Nội dung cáo trạng cho biết, vào 11h ngày 11/5/2021, Tổ công tác Công an xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực chợ Văn Điển thì phát hiện Nguyễn Tiến Lâm có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra. Phát hiện Lâm mang 1 gói nhỏ màu trắng bên trong được xác định là heroin.

Qúa trình điều tra, Nguyễn Tiến Lâm khai số ma túy trên mua của Nguyễn Xuân Hải. Khi lực lượng chức năng khám xét chỗ ở của Hải tại số 370 đường Ngọc Hồi (Văn Điển, Thanh Trì, TP Hà Nội) phát hiện hàng chục gói giấy là heroin, cùng cân điện tử, bình tẩu hút ma túy bằng thủy tinh... Hải cất giấu ma túy trong các hộp cafe G7 và hộp thuốc Khương Thảo Đan.

Theo lời khai của Nguyễn Tiến Hải, ngày 11/5/2021, đối tượng đến gặp một người đàn ông ở bến xe Giáp Bát (không rõ danh tính) để mua 6 triệu đồng tiền ma túy (được bọc trong giấy báo). Sau đó Hải mang số ma túy về chia nhỏ để bán lẻ cho những người nghiện trong khu vực. Riêng đối với Nguyễn Tiến Lâm, Hải đã hai lần bán ma túy cho Lâm để mang đi sử dụng.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên Nguyễn Tiến Hải 18 năm tù giam, Nguyễn Tiến Lâm 20 tháng tù giam về các tội danh nêu trên.

Nguồn: Phapluatplus.vn