Chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp!

Là một hợp tác xã mới thành lập tháng 10 năm 2018 mô hình hợp tác xã do phụ nữ làm chủ đã chính thức ra mắt, mặc dù mới được thành lập nhưng với sự nhạy bén, nắm bắt xu thế làm chủ công nghệ HTX được sự giúp đỡ của Trung tâm phát triển nông nghiệp Hà Nội và Liên hiệp hợp tác xã kinh tế số VIệt Nam ( VDECA ) đã triển khai tem truy xuất nguồn gốc eGap và camera giám sát, nhật ký điện tử áp dụng cho mô hình sản xuất lúa hữu cơ, phát triển nông nghiệp sạch thời kỳ 4.0

Chiều ngày 26/9/2022, VDECA, cùng Trung tâm Phát triển Nông nghiệp Hà Nội, và HTX Nam Phương TIến -huyện Chương Mỹ Hà Nội, tổ chức đánh giá Mô hình Giám sát eGap 30 ha lúa chuyển đổi hữu cơ Jo2, đạt 6-7 tấn thóc tươi/ ha, 2 ha lúa Thảo dược Bách hợp gạo đen đạt hiệu quả kinh tế cao.

https://www.kinhteplus.com.vn/Resources/Blogs/B0444/zw4zrP/242870/image/622354/chuyen-doi-so-trong-san-xuat-nong-nghiep-622354.jpg

( Nghiệm thu đánh giá mô hình eGap lúa hữu cơ tại HTXNN hữu cơ Nam Phương Tiến )

Theo đánh giá của Ông Vĩnh là Bí thư Đảng ủy - chủ tịch hội đồng nhân dân, lua a bách hợp 2,5ha, việc số hoá sản phẩm nông nghiệp là rất cần thiết trong việc minh bạch quy trình sản xuất và nguồn gốc xuất xứ.

Ông Ngô Đình Giang phó giám đốc trung tâm nêu rõ quan điểm cần tổ chức các hội thảo đầu bờ để chia sẻ việc cần thiết của tem truy xuất và camera giám sát, nâng cao tính minh bạch của quá trình sản xuất nông nghiệp, đưa thông tin phổ cập rộng rãi. Nhân rộng quy mô sản xuất hữu cơ đưa sản phẩm sạch, minh bạch nguồn gốc đến tay người tiêu dùng và vươn ra thị trường thế giới.

Về phía phòng kinh tế Huyện Chương Mỹ, ông Nguyễn Đức Học luôn ủng hộ các HTX trong sản xuất hữu cơ và nhân rộng quy mô sản xuất đáp ứng yêu cầu của thị trường nông sản, nâng cao thế mạnh của HTX Nam Phương Tiến.

Bà Nguyễn Thị Mùi phó giám đốc HTX hữu cơ Nam Phươn Tiến nêu những khó khăn cần được các cấp chính quyền hỗ trợ trong việc chế biến sau thu hoạch và truyền thông về sản phẩm sạch chất lượng, cạnh tranh với các đơn vị khác.

Phó giáo sư tiến sỹ Mai Quang Vinh nêu lên việc cần thiết của chế biến sau thu hoạch và bảo quản nông sản để giữ được chất lượng tốt nhất, việc dùng tem truy xuất eGap đã khẳng định được chất lượng, tính minh bạch của sản phẩm, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm đưa những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất đến tay người tiêu dùng.

https://www.kinhteplus.com.vn/Resources/Blogs/B0444/zw4zrP/242870/image/622353/chuyen-doi-so-trong-san-xuat-nong-nghiep-622353.jpg

( Lúa có tem truy xuất nguồn gốc eGap củaHTXNN hữu cơ Nam Phương TIến )