Công ty Dược phẩm Boston bị xử phạt hành chính 100 triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty Cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam (Số 43, đường số 8, KCN Việt Nam – Singapore, P Bình Hòa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) do ông Lương Đăng Khoa làm Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và đại diện pháp luật của công ty với số tiền 100 triệu đồng.

Bostacet 16

2 thuốc mà Công ty Dược Boston đã báo cáo không chính xác các yếu tố hình thành giá. 

Lý do là Công ty Cổ phần Dược phẩm Boston Việt Nam (Công ty Dược Boston) đã báo cáo không chính xác các yếu tố hình thành giá thuốc theo quy định của pháp luật đối với 2 hồ sơ kê khai giá thuốc Methylboston 16 (số đăng ký VD-32804-19) và thuốc Bostacet (số đăng ký VD30311-18).

Boston

Thuốc kháng virus Molravir 400mg của Công ty Dược Boston vừa được Cục quản lý Dược cấp giấy đăng ký lưu hành. 

Trước đó, ngày 17/2 Công ty Dược Boston cũng nằm trong danh sách 3 công ty được Cục quản lý Dược - Bộ Y tế cấp giấy đăng ký lưu hành có điều kiện cho 3 thuốc điều trị COVID-19 chứa hoạt chất Molnupiravir, với giấy phép lưu hành này có hiệu lực trong 3 năm. Qua đó, Công ty Dược Boston được cấp phép với thuốc kháng virus Molravir 400mg với hàm lượng Molnupiravir 400 mg, dạng viên nang cứng.

Thế nhưng trước đó, ngày 23/12/2020 Công ty Dược Boston từng bị Cục Quản lý Dược xử phạt hành chính 50 triệu đồng do sản xuất thuốc Effer Paralmax Codein, SĐK VD-27811-17 có thay đổi lớn so với hồ sơ đăng ký thuốc đã được phê duyệt nhưng chưa được phê duyệt nội dung thay đổi.

Nguồn: Phapluatplus.vn