ĐT Thái Lan áp quy định 'lạ' khi đá giao hữu với đối thủ yếu hơn

Liên đoàn bóng đá Thái Lan cho biết đội tuyển quốc gia Thái Lan sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế đợt FIFA Day tới, lần lượt gặp đội tuyển Nepal ngày 24-3 và đội tuyển Suriname ngày 27-3.

Hai trận đấu này nằm trong kế hoạch chuẩn bị của thầy trò HLV Polking hướng tới vòng loại Asian Cup vào tháng 6 tới.

ĐT Thái Lan áp quy định 'lạ' khi đá giao hữu với đối thủ yếu hơn ảnh 1

HLV Polking muốn "giữ chân" cho các cầu thủ Thái Lan ở hai trận giao hữu tới

Thông tin này khiến người hâm mộ Thái Lan bất ngờ, bởi 2 đối thủ sang Thái Lan đá giao hữu đều bị đánh giá yếu hơn (Nepal xếp hạng 167 thế giới, Suriname là 140 thế giới trong khi Thái Lan hạng 112).

Giải thích điều này, HLV Polking thừa nhận ông có ý muốn đội nhà được cọ xát với các đối thủ mạnh hơn, tuy nhiên, một số đối tác do bận lịch thi đấu cùng các quy định về phòng chống dịch nên đã từ chối sang Thái Lan giao hữu.

Mặt khác, việc đưa đội tuyển Thái Lan ra nước ngoài đá giao hữu cũng không được ưu tiên, bởi lo ngại cầu thủ nguy cơ mắc Covid-19 khi trở về và sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch thi đấu của CLB chủ quản, ở thời điểm giải VĐQG Thái Lan đang giai đoạn cao trào.

Để các CLB dễ dàng "nhả quân" cho đội tuyển, HLV Polking cho biết sẽ áp dụng chính sách: Không cầu thủ nào được thi đấu trọn vẹn 90 phút, bao gồm ở cả 2 trận giao hữu. Điều này nhằm hạn chế nguy cơ chấn thương, giúp cầu thủ có thể trạng tốt khi rời tuyển về CLB tiếp tục đá giải quốc nội, đồng thời cũng để tạo cơ hội cho các cầu thủ Thái Lan đều được ra sân giao hữu.

Đội tuyển Thái Lan là một trong 7 đại diện Đông Nam Á sẽ thi đấu vòng loại Asian Cup 2023, cạnh tranh 11 tấm vé còn lại dự vòng chung kết. Đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực đã có vé, nhờ lọt vào nhóm 12 đội mạnh nhất vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nguồn: Anninhthudo.vn