Giá cà phê hôm nay 13/2: Các địa phương trọng điểm tăng 1.000 đồng/kg trong tuần qua

Giá cà phê trong nước

Giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm đi ngang so với cùng thời điểm hôm qua. Tính chung tuần này, giá cà phê trong nước tăng 1.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 40.900 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 41.500 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 41.400 đồng/kg.

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 41.400 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 41.300 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 41.400 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 41.300 đồng/kg. Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 41.400 đồng/kg.

1951-cafe1
Giá cà phê hôm nay 13/2: Các địa phương trọng điểm tăng 1.000 đồng/kg trong tuần qua

Giá cà phê thế giới

Vào tuần này, giá cà phê tăng vọt, chạm mức cao mới trong 10 năm qua và tăng gần gấp đôi kể từ thời điểm này năm ngoái, theo trang Live 5 News.

Một nguyên nhân chính là do hạn hán - tiếp theo là băng giá và thời tiết khắc nghiệt - đã ảnh hưởng nặng nề đến các vùng trồng trọt ở Brazil, nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, cà phê của Colombia - vốn mọc ở nơi cao hơn và là giống khác với cà phê của Brazil - lại có nguồn cung dư thừa. Kết quả là các nhà sản xuất cà phê ở quốc gia Nam Mỹ này lại có doanh thu tốt hơn.

Nông dân trồng cà phê Colombia đã được hưởng lợi từ giá cao hơn, và đặc biệt là với việc khách hàng mua trực tiếp từ nông dân và cắt bỏ người trung gian - một xu hướng đã phát triển kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Do đó, những người nông dân độc lập đang được trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm của họ. Nhưng điều đó có nghĩa là sẽ có giá cao hơn cho các nhà bán lẻ và cho người tiêu dùng.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán