Hậu Giang tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Ngày 25/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hậu Giang cho biết, UBND tỉnh Hậu Giang vừa có kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang theo số liệu báo cáo từ các địa phương, dự kiến kế hoạch sẽ tiêm toàn bộ trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi là 88.373 trẻ. Trong đó, Vắc xin được chọn lựa tiêm là Pfizer – BioNtech hoặc Moderna. Theo hướng dẫn của nhà sản xuất chỉ định cho trẻ từ 5 trở lên đối với Vắc xin Pfizer, hoặc 6 tuổi trở lên đối với Vắc xin Moderna và hướng dẫn chuyên môn của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế.

Thời gian dự kiến tiêm mũi 1 (Từ 25/4 – 25/5/2022), Mũi 2 dự kiến (Từ 25/5 – 25/6/2022).

18.4- Tiem vacxin tre tu 5-11 tuoi

Mục tiêu 100% trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn toàn Tỉnh được tiêm vắc xin có sự đồng thuận của gia đình, người giám hộ. Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, UBND tỉnh giao Giám đốc Sở phân công thành viên Ban Giám đốc Sở, Thủ trưởng một số đơn vị trực thuộc chịu trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo và hỗ trợ các huyện, thị xã, thành phố từ lúc chuẩn bị triển khai cho đến khi hoàn thành công tác tiêm chủng. Chỉ đạo chặt chẽ, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt qui trình tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo chiến dịch tiêm chủng đạt an toàn tuyệt đối và hoàn thành đúng thời gian qui định.

Các địa phương, đơn vị thành lập tổ báo cáo, tổ cập nhật mũi tiêm lên hệ thống phần mềm tiêm chủng Covid-19, thực hiện báo cáo kết quả tiêm theo biểu mẫu quy định, hàng ngày tổng hợp và đánh giá kết quả tiêm chủng trên tổng số trẻ em trong độ tuổi địa bàn làm cơ sở để điều chỉnh kịp thời tiến độ tiêm.

Nguồn: Phapluatplus.vn