Lào Cai: Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh bị tố quấy rối nhiều phụ nữ

Ngày 21/2, thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa ra quyết định thụ lý giải quyết tố cáo đối với Đại tá Vũ Văn Cường - Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lào Cai.

Theo nội dung Quyết định số 338/QĐ-CAT-PX01-PX05 do Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai Lưu Hồng Quảng ký có nội dung: Giao tổ xác minh thuộc công an tỉnh Lào Cai có trách nhiệm xác minh nội dung tố cáo, kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý về việc có hay không những vi phạm của ông Vũ Văn Cường như trong đơn tố cáo của công dân. Và nếu có, thì các hành vi đó có vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật hay không.

Hình ảnh ông Vũ Văn Cường - Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lào Cai. Ảnh: chị H. cung cấp

Hình ảnh ông Vũ Văn Cường - Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lào Cai. Ảnh: chị H. cung cấp

Tối ngày 21/2, trao đổi với PV báo Pháp luật Việt Nam chị V.T.H (SN 1990, trú tại TP.Lào Cai) xác nhận thông tin chị là người đứng đơn gửi Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai tố cáo những hành vi thiếu chuẩn mực của ông Vũ Văn Cường - Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lào Cai.

Theo chị V.T.H cho biết, vào tháng 9/2018, chị bị mất hộ chiếu và đến trụ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lào Cai (ở đường Hoàng Sào, phường Duyên Hải, TP Lào Cai) để làm thủ tục cấp lại.

Khi đó, chị H. được vị đại tá yêu cầu lên tầng 2 để hướng dẫn. Tuy nhiên, theo đơn, người phụ nữ 32 tuổi được đưa vào phòng làm việc riêng và chốt cửa.

Tại đây, vị Đại tá bị tố có nhiều hành động thân mật thái quá, động chạm cơ thể chị H. Theo chị H., ông này gây khó dễ trong việc làm lại hộ chiếu khiến chị nhiều lần đến trụ sở. Mỗi lần đến, vị đại tá đều có những hành động tương tự.

Lý giải về vụ việc xảy ra năm 2018 nhưng bây giờ mới trình báo, chị H. cho biết ban đầu đã quyết định bỏ qua nhưng gần đây, chị phát hiện nhiều người cũng là nạn nhân của ông này nên tố cáo.

"Khi tôi chia sẻ thông tin này lên, thì đã có rất nhiều người phụ nữ là nạn nhân của ông Cường, ngay cả những người mang thai ở tháng thứ 8 ông này cùng giở trò...", chị H. nói cho biết.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Nguồn: Phapluatplus.vn