Lễ công bố: Sao vàng Thương hiệu Việt năm 2024 – Doanh nhân tiêu biểu làm theo lời Bác

z5827867286549-eccffcbf11877c958137e80138b8379a-1726373756.jpg
Trung tướng, GS. TS, nhà báo Nguyễn Đình Chiến, nguyên Viện trưởng, Viện Chiến lược Quốc Phòng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực – Nhân tài Việt Nam trao giấy chứng nhận và tặng cúp của chương trình cho các cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu.

Tới dự chương trình có sự góp mặt của các đồng chí: Nguyễn Văn Quý, Phó Chánh Văn Phòng, Ban kinh tế Trung ương; TS. Thang Văn Phúc, Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ; Trung tướng, GS. TS, nhà báo Nguyễn Đình Chiến, nguyên Viện trưởng, Viện Chiến lược Quốc Phòng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khoa học Phát triển nguồn nhân lực – Nhân tài Việt Nam; NSND Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch chuyên trách, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; Trương Đỗ Chuyên, Chủ tịch Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Thành phố Hà Nội, nguyên Chánh thanh tra sở công thương Thành phố Hà Nội; Nguyễn Quốc Trung, Viện trưởng, Viện Khoa học phát triển nhân lực và hợp tác Quốc tế; Nguyễn Hữu Cẩn,  Phó Viện trưởng, Viện Khoa học Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; Tô Văn Đôn, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển Doanh nghiệp bền vững; Nguyễn Đình Đức, Phó Viện trưởng, Viện Khoa học phát triển nhân lực và hợp tác Quốc tế và hơn 100 cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024. 
Đây là Chương trình có ý nghĩa rất thiết thực nhằm động viên, khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần chung tay xây dựng nước Việt Nam phát triển nhanh, bền vững. Đây cũng là cơ hội để các doanh nhân, doanh nghiệp giao lưu học hỏi lẫn nhau, đồng thời quảng bá Thương hiệu, phát triển văn hóa kinh doanh, giới thiệu sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức từ hàng hóa ngoại nhập, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và nhiều vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ nhằm đánh lừa người tiêu dùng gây thiệt hại cho doanh nghiệp chân chính, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng như là đồ ăn, đồ uống, thuốc chữa bệnh bị làm giả, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính. Ngày 07/01/2016 Thủ tướng Chính phủ, ban hành Quyết định số 40/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược tổng thể hội nhập quốc tế đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, trong đó nêu rõ: “Nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, doanh nghiệp và sản phẩm; phấn đấu xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu quốc gia có uy tín quốc tế”. Đứng trước bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, trong nhiều năm qua các doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ thương hiệu của mình và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Thương hiệu là nhân tố quan trọng cho sự phát triển của thương nghiệp, góp phần nâng cao văn minh thương mại trong việc cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Để đứng vững trên thị trường, các doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu riêng cho hàng hóa của mình. 
Do đó, việc đăng ký bảo hộ thương hiệu, truyền thông quảng bá hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm qua các chương trình xúc tiến thương mại, các kênh truyền thông uy tín, các chương trình khảo sát đánh giá nhằm xây dựng thương hiệu bền vững là rất cần thiết.
Đây cũng là hoạt động thường niên có ý nghĩa rất thiết thực về xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời, nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024), nhằm cổ vũ, động viên tinh thần của doanh nhân, doanh nghiệp trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp; thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động; đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đất nước. 
Chùm ảnh về các hoạt động diễn ra trong buổi lễ:

1-1726373716.jpg

 
2-1726373716.jpg
 
3-1726373716.jpg
 
4-1726373716.jpg
 
5-1726373716.jpg
 
6-1726373716.jpg
 


 

Nguồn:Nguonluc.com.vn