Nhận định chứng khoán ngày 4/8/2022: Rung lắc trước áp lực bán

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 4/8/2022.

Thị trường tích lũy thêm trên mốc 1.235 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index đã hoàn thiện mẫu hình 3 white soldiers trong phiên hôm nay với thanh khoản lớn, thể hiện tâm lý tích cực của thị trường. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 11/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Tài nguyên cơ bản và ngành Tiện ích dẫn đầu đà tăng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Với tâm lý tích cực như hiện tại, trong những phiên tới có thể thị trường sẽ có thể tích lũy thêm trên mốc 1.235 điểm trước khi tiếp tục tiến lên chinh phục gap 1.260-1.285 điểm.

Hình minh họa

Nhận định chứng khoán ngày 4/8/2022: Rung lắc trước áp lực bán. Hình minh họa

VN-Index tiếp tục quán tính tăng điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp rung lắc giằng co trong phiên trước khi mở rộng đà tăng về cuối phiên. Thanh khoản tiếp tục được cải thiện, lan toả đến nhiều nhóm ngành đã giúp cho chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản gần quanh 1.240 điểm, hiện đã đảo vai trò trở thành điểm đỡ gần.

Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên kế tiếp và hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.260 điểm trước khi gặp áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và có thể hạ dần tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập.

VN Index tiếp tục hướng lên vùng 1.280 điểm

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Thanh khoản thị trường tiếp tục được cải thiện tốt, tuy nhiên sự phân hóa đã xuất hiện rõ ràng hơn khi dòng tiền đang tập trung vào một số nhóm ngành nhất định như thép, dịch vụ tài chính, điện, nước. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đóng cửa tạo nến xanh tăng điểm xuyên vào mây ichimoku và tiến lên khu vực kháng cự 1.250 điểm.

Bên cạnh đó, 2 chỉ báo MACD và RSI ở khung đồ thị ngày vẫn tiếp tục hướng lên và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh cho thấy xác suất VN-Index điều chỉnh mạnh và bất ngờ là khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, tại khung đồ thị giờ, hai chỉ báo này đang ở mức cao nên có thể diễn biến rung lắc sẽ xảy ra mạnh hơn khi VN Index tiếp tục hướng lên vùng điểm 1.280 điểm.

VCBS cho rằng, nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng những nhịp rung lắc nếu có quanh vùng 1.250 điểm để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn, trong đó đáng chú ý ở thời điểm hiện tại là nhịp hồi phục của các cổ phiếu đã ghi nhận mức giảm giá sâu so với thời điểm đầu năm nay như nhóm thép, chứng khoán, bất động sản,...

Tiếp tục rung lắc trước áp lực bán

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

VN-Index tiếp tục duy trì xu hướng tăng đểm tích cực khi rung lắc trong phiên, kết phiên tăng điểm lên mức 1.249,76 điểm. Khối lượng và giá trị giao dịch duy trì ở mức cao trên trung bình đồng thuận xu hướng tăng giá. Lực cầu ngắn hạn duy trì gia tăng tốt ở nhiều mã, nhóm mã. Tuy nhiên cần lưu ý, nếu thị trường, VN-Index tiếp tục kéo tăng thì có thể đi vào vùng quá mua ngắn hạn trong 02-03 phiên giao dịch. Dẫn đến áp lực rung lắc mạnh có thể xảy ra ở vùng 1.260-1.262 điểm tương ứng gap down, giá cao nhất ngày 13/06/2022.

VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục rung lắc trước áp lực bán ngắn hạn gia tăng ở nhiều mã khi hướng đến vùng kháng cự mạnh 1.255 điểm -1.260 điểm trong những phiên tới. Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang hình thành vùng tích lũy với định giá ở mức thấp so với trung bình nhiều năm, trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì.

Nhà đầu tư có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng, ưu tiên các mã đã có báo cáo quý II/2022 duy trì kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt và đang thu hút dòng tiền ngắn hạn gia tăng.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Nguồn: Kinh tế chứng khoán