Tây Ninh: Khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em

Đoàn bác sĩ thiện nguyện TP.HCM và Đội hỗ trợ ĐHT Sài Gòn tại tỉnh Tây Ninh.

Đoàn bác sĩ thiện nguyện TP HCM và Đội hỗ trợ ĐHT Sài Gòn tại tỉnh Tây Ninh.

Ngày 16 và 17/2, Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM tổ chức chương trình khám sàng lọc tim bẩm sinh và tim mắc phải cho trẻ em và người lớn tuổi trên địa bàn tỉnh.

Hai ngày khám sàng lọc, có các bác sĩ chuyên khoa đến từ các bệnh viện lớn tại TP HCM đã thăm khám cho khoảng 1.000 trẻ em và người lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh, đây là cơ hội được khám sàng lọc và tư vấn điều trị miễn phí.

Empty

Qua thăm khám, những trẻ em có nghi vấn biểu hiện về bệnh tim bẩm sinh cần được can thiệp, đặc biệt ưu tiên cho các em có triệu chứng đã được bác sĩ tại tuyến cơ sở phát hiện, nghi mắc bệnh tim bẩm sinh; thường hay bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; thở khác thường; trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản; trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi; trẻ có môi, lưỡi đầu ngón tay tím xanh... sẽ được các bác sĩ tư vấn hướng dẫn gia đình làm hồ sơ hỗ trợ điều trị miễn phí tại TP HCM.

Các bác sĩ khám sàng lọc và tư vấn bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Các bác sĩ khám sàng lọc và tư vấn bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua chương trình nhằm phát hiện sớm trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh, từ đó có những chỉ định để can thiệp, hỗ trợ phẫu thuật kịp thời, không để trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh bị tử vong do không được phát hiện kịp thời, hoặc gia đình không đủ điều kiện về kinh phí.

Chương trình đã góp phần giúp thêm nhiều trái tim trẻ em được hồi sinh, mạnh khỏe, tạo cơ hội cho các em  học tập và phát triển hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng tốt hơn.

Nguồn: Phapluatplus.vn